Thứ 3, 23/04/2024 20:53:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:54, 13/02/2018 GMT+7

Dạy học trò biết chia sẻ yêu thương

Thứ 3, 13/02/2018 | 14:54:00 206 lượt xem
BPO - Tết đến xuân về không ai vui bằng con trẻ. Thế nhưng với gia đình còn khó khăn, cha mẹ đang phải lo cơm từng bữa thì thật khó để sắm sửa cho các con một cái tết tươm tất, đủ đầy. Nhằm giúp các em có trọn niềm vui ngày tết, nhiều trường tiểu học trên địa bàn huyện Đồng Phú đã đem đến cho học sinh nghèo những món quà giản dị nhất.

Đã nhiều năm nay, thầy cô trường Tiểu học Tân Phước A, xã Tân Phước, luôn chú trọng tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ vào những ngày cuối năm để có kinh phí tặng quà học sinh nghèo, khó khăn của trường. Các tiết mục văn nghệ chỉ là “cây nhà, lá vườn” do thầy cô cùng học sinh tập nhưng đêm diễn nào cũng thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh và nhân dân trong xã.

Niềm vui tết đến xuân về của học sinh nghèo vùng sâu huyện Đồng Phú

Cô Nguyễn Thị Thạo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cuối đêm văn nghệ, nhà trường gây quỹ được 26 triệu đồng từ tấm lòng thiện nguyện của phụ huynh, các em học sinh và giáo viên... Nhà trường sử dụng toàn bộ số tiền mua 130 suất quà tặng học sinh nghèo. Đối với các em khó khăn, thêm hộp bánh, gói kẹo, túi gạo trong ngày tết là tết được đủ đầy, sum vầy. Chung tay vì tết của học sinh nghèo, nhà trường còn nhận được sự giúp đỡ của Công an tỉnh với 10 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần; 120 quyển tập từ Hội Đồng đội huyện tặng 12 học sinh nghèo vượt khó.

Là trường vùng sâu, có hơn 300 học sinh thuộc 5 khối học, điều kiện cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nên mỗi năm tết đến xuân về, thầy và trò Trường tiểu học Đồng Tâm B nhận được sự quan tâm, chia sẻ tết ấm áp từ các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Huyện đoàn Đồng Phú vận động Ngân hàng Vietinbank tặng 15 phần quà trị giá 300 ngàn đồng/phần tặng học sinh nghèo, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương tặng 30 phần quà trị giá 200 ngàn đồng/phần cùng 5 chiếc xe đạp giúp học sinh nghèo tiếp bước tới trường, sinh viên Trường đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tặng 5 phần quà...

Thầy Nguyễn Văn Lực, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Các em vui khi nhận được từng kg gạo, từng gói bánh. Chúng tôi thấu hiểu tình cảm của các em nên từ khi nhà trường thành lập đến nay đều tổ chức hội thi văn nghệ làm món ăn tinh thần cho học sinh, phụ huynh và giáo viên mỗi khi tết đến xuân về”.

Tuy chỉ là một hội thi nhỏ, diễn ra trong quy mô nhà trường nhưng không khí xuân rộn ràng với đủ sắc màu trang phục, trên từng gương mặt học sinh lớp 1 đến lớp 5 tràn đầy nụ cười hạnh phúc. Khi biết có người về ghi hình buổi biểu diễn, các em càng rộn rã, nỗ lực thể hiện từng tiết mục múa, nhảy, đơn và song ca... Chị Lê Thị Oanh, ấp 2, xã Đồng Tâm, cho biết: “Những hôm tập múa, con gái thức dậy sớm lắm, không chờ mẹ gọi. Rồi nô nức tới nhà bạn cùng cô và các bạn tập văn nghệ mà không thấy mệt... Năm nào tôi cũng cùng nhiều phụ huynh khác sắp xếp công việc tới trường cổ vũ các con. Vừa xem vừa thấy lòng rộn ràng vì các con đưa không khí xuân về”.

Sau buổi diễn văn nghệ, Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 4, chia sẻ: “Chúng con vui lắm. Những ngày gần tết con rất mong được đi tập và diễn văn nghệ. Khi biểu diễn xong, chúng con lại mong tết năm sau đến thật nhanh để tiếp tục được biểu diễn văn nghệ, được vui chơi cùng các bạn và thầy cô”.

Bên cạnh những món quà tết ấm lòng của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, từng món quà tinh thần được thầy cô hết lòng tạo dựng đã giúp học sinh nghèo cũng như phụ huynh và nhân dân trong vùng đón tết ấm cúng, hạnh phúc hơn. Để như lời thầy giáo Nguyễn Văn Lực nói: “Từ những hoạt động tinh thần này, chúng tôi dạy học trò biết chia sẻ yêu thương”.

C.Thơ

  • Từ khóa
87503

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu