Thứ 4, 24/04/2024 05:31:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:37, 08/06/2014 GMT+7

David Villa làm lu mờ Diego Costa và Fabregas

Chủ nhật, 08/06/2014 | 22:37:00 284 lượt xem
BPO - Chân sút gốc Brazil đá chính nhưng tịt ngòi, Fabegas đá hỏng phạt đền, nhưng Tây Ban Nha vẫn thắng El Salvador 2-0 nhờ cú đúp của Villa.

David Villa đã 32 tuổi - già nhất trong số các tiền đạo mà HLV Del Bosque đem đi dự World Cup 2014, và được sắp sẵn chỗ trên ghế dự bị khi Tây Ban Nha bắt đầu chiến dịch bảo vệ Cup vàng ở Brazil sắp tới.

Vị thế ấy của chân sút sắp sang chơi bóng ở Australia thể hiện rõ trong trận đấu với El Salvador ở Maryland, Mỹ hôm qua - trận  giao hữu cuối cùng của nhà ĐKVĐ thế giới trước thềm World Cup. HLV Del Bosque xếp Villa ngồi dự bị, để ngôi sao gốc Brazil nhập tịch được kỳ vọng lớn là Diego Costa đá trung phong, với sự hỗ trợ từ Fabregas (lệch trái) và Pedro (lệch phải) từ hai biên.

Fabregas-8141-1402187249.jpg
Fabregas đá hỏng phạt đền, còn Diego Costa (áo đỏ, phải) thì mờ nhạt trong 74 phút hiện diện trên sân

Nhưng thực tế trên sân Maryland cho thấy Villa xứng đáng có một vai trò quan trọng hơn với trong những ngày hè sôi động tại Brazil sắp tới. Sau hiệp một mà các tiền đạo được Del Bosque cho đá chính liên tiếp gây thất vọng, Villa được tung vào thay Fabregas đầu hiệp hai và rất nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Phút 60, khi đang phải nhường đất cho Costa hiện diện trên sân, Villa vẫn chứng tỏ duyên làm bàn và độ nhạy bén của một sát thủ thượng thặng với pha làm bàn mở tỷ số. Anh có mặt đúng lúc để đánh đầu nối vào lưới trống sau khi thủ môn El Salvador mắc lỗi, không bắt được pha đánh đầu trước đó của Sergio Ramos.

Sau khi Costa rời sân từ phút 74, Villa mới được đẩy vào đá trung phong và tiền đạo kỳ cựu này tiếp tục chứng tỏ tài năng với bàn thắng ấn định kết quả 2-0 ở phút 88. Đó là một pha xử lý thể hiện đẳng cấp và sự tự tin chỉ có ở những ngôi sao lớn. Villa nhận bóng từ Silva, dễ dàng vượt qua hậu vệ đối phương theo kèm trước khi đánh bại thủ môn đối phương.

El Salvador đứng thứ 69 trên bảng xếp hạng FIFA và chỉ là quân xanh cho thầy trò Del Bosque đấu tập. Chất lượng phòng ngự của họ rõ ràng không được đánh giá cao bằng những đối thủ mà Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán trên hành trình bảo vệ Cup vàng. Các bàn thắng của Villa có thể vì thế mà không được đánh giá cao, nhưng tối thiểu, chân sút dự bị này cũng làm được điều mà những ngôi sao được Del Bosque ưu ái không thể.

Villa-5620-1402187250.jpg
David Villa (giữa) chứng tỏ kinh nghiệm và bản năng săn bàn của anh vẫn rất hữu dụng với Tây Ban Nha

Fabregas, trong 45 phút hiện diện trên sân, chỉ được nhớ tới với pha đá phạt đền hỏng ngay phút thứ tư. Diego Costa tạo ấn tượng tốt hơn chút ít. Tiền đạo gốc Brazil nhập tịch này buộc thủ môn Carrillo của El Salvaldor phạm lỗi trong vòng cấm, mang lại quả phạt đền ấy. Costa cũng không cho thấy bất kỳ dấu hiệu ì ạch nào vì chấn thương gân kheo từng hành hạ anh từ cuối mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, đặt cạnh một Villa chói sáng với cú đúp hôm qua, Costa chỉ là một con số không tròn trĩnh. World Cup 2014, với trận ra quân gặp Hà Lan ngày 14-6, đã ở rất gần. Del Bosque hẳn đang rất khó xử trước hiện trạng của hàng công.

  • Từ khóa
102464

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu