Thứ 7, 20/04/2024 05:01:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:25, 24/04/2014 GMT+7

David Moyes phá vỡ im lặng sau khi bị Man United sa thải

Thứ 5, 24/04/2014 | 11:25:00 140 lượt xem
Huấn luyện viên David Moyes đã lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi bị Manchester United sa thải khi nói rằng ông biết ơn Sir Alex Ferguson vì đã cho mình cơ hội làm việc ở một đội bóng lớn, song đã không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Thất bại đầu tiên của David Moyes là ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái (Nguồn: Getty)

Một ngày sau khi phải rời trung tâm Carrington, chiến lược gia người Scotland đã chia sẻ cảm xúc của mình trên trang chủ của Hiệp hội Huấn luyện viên Anh quốc (LMA).

Moyes viết: “Được dẫn dắt một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới như Manchester United là điều mà tôi cảm thấy rất đỗi tự hào.

Đảm nhận nhiệm vụ ở một đội bóng đã có được sự ổn định lâu dài cũng như đạt nhiều thành công vang dội là một thách thức đáng kể, song tôi chưa bao giờ phải đắn đo để gánh vác trọng trách đó.

Trọng trách là rất lớn lao, song tôi chưa bao giờ thoái chí và cũng áp dụng những tiêu chuẩn đó cho các trợ lý của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn về những gì mà họ đã cống hiến trong suốt mùa giải vừa qua.

Chúng tôi hoàn toàn tập trung và nhận thức rõ được quá trình tái thiết cần phải có đối với đội bóng. Nhưng điều này cũng phải song hành với việc giành được kết quả khả quan ở Premier League và Champions League.

Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển giao, nhiều thứ đã diễn ra không như ý muốn, không đáp ứng được kỳ vọng của các cổ động viên. Tôi hiểu điều này và chia sẻ sự thất vọng của họ.

Tại Carrington, tôi đã học hỏi được nhiều điều và có cảm giác như trong một gia đình thật sự. Tôi cầu chúc cho câu lạc bộ sẽ giành được nhiều thành công trong tương lai."

Kỷ nguyên của David Moyes ở Manchester United chỉ kéo dài 10 tháng dù ông đã ký hợp đồng tới 6 năm. 

Chiến lược gia người Scotland được chính Sir Alex Ferguson lựa chọn kế vị mình sau những gì mà ông làm được ở Everton. Sir Alex cho rằng Moyes có đủ phẩm chất để tiếp nối di sản đồ sộ của ông ở Old Trafford, với tiêu chí ổn định và đáp ứng những kế hoạch mang tính lâu dài.

Tuy nhiên, Moyes đã đi từ thất vọng này tới thất vọng khác khi thất bại hoàn toàn trên thị trường chuyển nhượng hồi mùa Hè, không truyền được cảm hứng cho các cầu thủ đồng thời cũng không mang lại đột biến nào trong lối chơi của M.U.

Theo Guardian, LMA đã bày tỏ sự thất vọng trước việc Moyes bị sa thải và cho rằng M.U đã công bố điều này trước khi có cuộc gặp chính thức để thông báo quyết định trên với Moyes hôm 21/3.

Theo báo chí Anh, chính Sir Alex cũng đã đóng vai trò quyết định trong việc sa thải Moyes khi có cuộc họp bí mật với phó chủ tịch Ed Woodward và huyền thoại Bobby Charlton vào đêm hôm trước khi câu lạc bộ công bố quyết định sa thải cựu huấn luyện viên Everton.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
103040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu