Thứ 7, 20/04/2024 02:31:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:45, 13/06/2016 GMT+7

Hàn Quốc: Đề nghị đối thoại của Triều Tiên là "chiến thuật lừa dối"

Thứ 2, 13/06/2016 | 14:45:00 511 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 13/6 kêu gọi Quốc hội mới được bầu của nước này ủng hộ bà trong việc gây sức ép với Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các tham vọng hạt nhân.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Phát biểu khai mạc Quốc hội khóa XX, Tổng thống Park nhấn mạnh rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang "gây ra sự cản trở chủ yếu” đối với việc cải thiện quan hệ liên Triều.

Bà cho rằng những đề nghị đối thoại gần đây của Bình Nhưỡng là một "chiến thuật lừa dối nhằm thay đổi tình hình," đồng thời bày tỏ lo ngại những đề nghị này sẽ làm ảnh hưởng tới các nỗ lực quốc tế thúc ép Triều Tiên hướng tới phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Park khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng “mọi biện pháp cần thiết” để chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã tái khẳng định chủ trương tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Theo nguồn tin trên, trong một chuyến thăm trường Đại học Quân sự Quốc gia, ông Kim tuyên bố nhiệm vụ của trường là nuôi dưỡng những người có tài để củng cố địa vị quốc gia có vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, KCNA không nói rõ chuyến thăm diễn ra vào thời điểm nào.

Đây là chuyến thị sát đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên đến một cơ sở trong lĩnh vực quốc phòng của nước này sau đại hội toàn quốc lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên tháng Năm.

Tại đại hội này, ông Kim nêu rõ Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân “có trách nhiệm,” đồng thời tuyên bố sẽ mãi mãi bảo vệ việc theo đuổi chính sách phát triển vũ khí hạt nhân song song với thúc đẩy phát triển kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
74808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu