Thứ 6, 29/03/2024 14:37:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:50, 10/10/2018 GMT+7

Đầu tư hàng tỷ đồng mở trường vì yêu trẻ

Thứ 4, 10/10/2018 | 14:50:00 280 lượt xem
BP - Yêu nghề, mến trẻ nên cô Trần Thị Nguyện đã đầu tư hàng tỷ đồng mở trường mầm non tư thục. Với phương châm lấy việc chăm sóc, giáo dục trẻ làm trọng tâm nên Trường mầm non Thiên Thần (ấp 2, xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài) của cô Nguyện thu hút khá đông trẻ theo học. Trong đó, hơn 60% số trẻ tại trường là con em công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

Được đào tạo chuyên ngành sư phạm mầm non và đã có thời gian dài trực tiếp giảng dạy, làm công tác quản lý trong các trường mầm non công lập tại Hải Phòng nên khi vào Đồng Xoài lập nghiệp cùng gia đình, cô Trần Thị Nguyện tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nuôi dạy trẻ. Mới đầu, cô tham gia dạy và làm quản lý cho các trường mầm non tư thục tại thị xã Đồng Xoài. Năm 2015, được sự hỗ trợ từ gia đình và vay mượn, cô Nguyện đã thuê mặt bằng 10 năm và đầu tư xây dựng Trường mầm non tư thục Thiên Thần tại ấp 2, xã Tân Thành, do chính cô làm Hiệu trưởng, hoạt động đúng dịp khai giảng năm học 2015-2016. Cô Nguyện cho biết, với điều kiện của bản thân thì việc bỏ ra hàng tỷ đồng đầu tư trường học có phần mạo hiểm nhưng vì niềm đam mê, gắn bó với nghề nên cô rất tự tin.

Các bé trong khu vui chơi của Trường mầm non Thiên Thần

Lý do cô chọn vị trí hiện tại để mở trường là gần các khu công nghiệp Đồng Xoài I, Đồng Xoài II và chợ Tân Thành. Ngoài đầu tư xây dựng các phòng học, cô còn chú trọng sân chơi cũng như mua sắm thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động ngoài trời, đáp ứng yêu cầu của cơ sở giáo dục mầm non. Ngay trong năm học đầu tiên Trường mầm non Thiên Thần đã có trên 120 trẻ đăng ký theo học.

Với mục tiêu lấy việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ lên hàng đầu cùng tình yêu con trẻ, cô Nguyện đã tuyển chọn, đào tạo được đội ngũ giáo viên không chỉ đạt chuẩn về chuyên môn, nghề nghiệp mà còn tận tâm, hết lòng vì trẻ thơ. Từ kinh nghiệm công tác quản lý trong các cơ sở mầm non công lập nên tuy mới thành lập nhưng trường tham gia tất cả hội thi do ngành giáo dục tổ chức cho học sinh, giáo viên. Bởi cô Nguyện cho rằng: “Thông qua các hội thi, cô và trò được giao lưu học hỏi, chia sẻ nhiều cách làm hay của các trường để áp dụng phù hợp vào giảng dạy, không để trường tụt lại phía sau”.

Do ở gần khu công nghiệp nên trường có hơn 60% trẻ là con em công nhân lao động trên địa bàn. Vì vậy, trường cũng rất thận trọng đưa ra mức học phí và chi phí chăm sóc, học tập phù hợp thu nhập của phụ huynh và đặc biệt linh hoạt về thời gian trông giữ trẻ để phụ huynh yên tâm làm việc. Hiện nay, mức thu của trường từ 1,2-1,4 triệu đồng/trẻ/tháng tùy độ tuổi, gồm học phí và tiền ăn, tiền phục vụ. Trẻ được chăm sóc, nuôi dạy 6 ngày/tuần và được ăn 3 bữa tại trường. Nếu các bé có cha, mẹ tăng ca, trường sẽ giữ đến 20 giờ và trẻ được ăn thêm bữa tối. Cô Nguyện chia sẻ: “Trường tổ chức đón trẻ từ 6 giờ 30 phút hoặc sớm hơn để cha mẹ các cháu kịp giờ đi làm, chiều tan trường lúc 17 giờ 30 phút. Những trường hợp phụ huynh tăng ca đến 20 giờ mới rước thì đăng ký với trường để chủ động việc chăm sóc nên rất yên tâm”.

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh ở ấp 2, xã Tân Thành, đang gửi 2 con lớp mầm và lớp lá tại trường, cho biết: “Trường mầm non tư thục Thiên Thần có sân rộng cho bé vui chơi, cô giáo nhiệt tình và nhà trường tạo nhiều điều kiện cho phụ huynh. Các bé được nâng cao ý thức của bản thân và chủ động vệ sinh cá nhân”. Anh Phan Lê Ngọc, ấp 3, xã Tân Thành cho biết lý do gửi con tại trường là do ở đây giữ trẻ cả thứ bảy, có ngày tăng ca các cô trông bé đến 8 giờ tối nên rất tiện cho vợ chồng anh cũng như các gia đình công nhân trong công ty.

Sau 3 năm thành lập trường, cô Nguyện đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, gồm 8 phòng học, khu bếp ăn, đồ dùng, đồ chơi. Hiện trường có gần 240 trẻ theo học ở 6 lớp mầm, chồi, lá và 2 nhóm trẻ. Cô Nguyện nói: “Mình không có nhiều vốn nên phải đầu tư dần. Nhiều người nói sao không đầu tư vào lĩnh vực khác nhưng vì yêu trẻ mình sẽ gắn bó lâu dài với việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ”.

Kim Phụng

  • Từ khóa
88255

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu