Thứ 6, 29/03/2024 13:40:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:41, 03/10/2019 GMT+7

Dấu ấn tuổi trẻ Hớn Quản

Thứ 5, 03/10/2019 | 15:41:00 170 lượt xem

BP - Hè năm 2019, ban chỉ đạo hè cấp xã ở huyện Hớn Quản tích cực tổ chức các hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, thanh thiếu nhi... Qua đó, có hơn 150 lượt tuyên truyền về pháp luật trên hệ thống loa của trạm truyền thanh xã; gần 70 buổi tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng tránh tai nạn thương tích cho hơn 2.000 lượt thiếu nhi. Ngoài ra, phối hợp trạm y tế xã tổ chức hơn 55 buổi tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, diệt lăng quăng.

Ban chỉ đạo hè các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, như: tổ chức kể mẩu chuyện về Bác trong các buổi sinh hoạt, hoạt động hè, các hội thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh... Qua đó, đã có hơn 43 buổi kể chuyện thu hút 1.350 lượt thiếu nhi tham gia. Ban chỉ đạo hè cơ sở tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử trong thiếu nhi; 32 học sinh có thành tích học tập xuất sắc và tham gia tích cực các hoạt động của trường, của đội đã được về nguồn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi được duy trì thường xuyênCác buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi được duy trì thường xuyên

Ngoài ra, ban chỉ đạo hè cơ sở trong toàn huyện cũng đã vận động, tặng 334 phần quà với tổng trị giá 66,8 triệu đồng cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 30 xe đạp cho 30 thiếu nhi vươn lên học giỏi. Trong đó, tiêu biểu có các ban chỉ đạo hè thị trấn Tân Khai, các xã Tân Hiệp, Thanh An, An Phú.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã phối hợp Đoàn trường Đại học quốc tế Miền Đông tổ chức dọn vệ sinh khu vực các ấp Lòng Hồ, Đông Hồ, Sở Xiêm, Hưng Lập B, xã Tân Hưng dài 5km; sơn sửa lại điểm trường Sóc Ứng, xã Tân Hưng, xây nhà vệ sinh, bồn nước với trị giá 20 triệu đồng; trao tặng 5 xe đạp đã qua sử dụng cho học sinh; trao 20 suất học bổng thắp sáng ước mơ, 1 triệu đồng/suất. Đặc biệt để giúp người dân đi lại thuận tiện, 2 đơn vị đã phối hợp nhân dân các ấp Đông Hồ, Sóc Ruộng, xã Tân Hưng xây dựng công trình thanh niên “Cống ấp Đông Hồ đi ấp Sóc Ruộng” trị giá 133 triệu đồng.

Trong chiến dịch tình nguyện hè, Ban chỉ đạo hè xã An Khương đón đoàn thanh niên tình nguyện Trường đại học Nguyễn Tất Thành với 15 chiến sĩ đã phối hợp thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Cụ thể: tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, trao tặng các phần quà, tập trắng cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn; thực hiện thắp sáng đường quê 3,5km với 70 trụ đèn, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các đội hình thanh niên tình nguyện hè tại cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với hơn 50 hoạt động như làm đường, trồng cây xanh, sửa chữa nhà tranh tre, tạm bợ... Trong đó, đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường đã ra quân hơn 100 buổi dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang hơn 40km đường liên ấp, liên xã; đào mương thoát nước hai bên đường được 15km; đắp gần 105 bao đất kè đường, khơi thông cống rãnh; dọn dẹp, sửa chữa 42 căn nhà tranh tre, tạm bợ...

Phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào “Xung kích tình nguyện giữ gìn an ninh trật tự”, các đơn vị xây dựng được 5 “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, mỗi đoàn viên, thanh niên là một tình nguyện viên. Những phần việc này được các xã An Phú, Minh Đức và thị trấn Tân Khai thực hiện tốt. 

Huy Đạt 

  • Từ khóa
84117

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu