Thứ 6, 19/04/2024 09:23:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:34, 21/04/2019 GMT+7

LAO ĐỘNG & CÔNG ĐOÀN

Đáp ứng nhiều hơn nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ

Chủ nhật, 21/04/2019 | 08:34:00 153 lượt xem
BP - 2019 là năm thứ 8 Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn tháng 5 là Tháng công nhân. Trong tháng này, tại Bình Phước sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) được công đoàn các cấp đồng loạt triển khai.

Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên

Tháng công nhân đã trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống công nhân lao động trên địa bàn. Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Tháng công nhân năm 2019, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là: Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động...; tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, công nhân lao động; tôn vinh, khen thưởng công nhân lao động có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia hoạt động công đoàn.

Công ty New Apparel Far Eastern khám sức khỏe định kỳ cho công nhân - Ảnh: Ngọc tú

Liên đoàn Lao động tỉnh đã yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền có những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Cụ thể như: Thăm hỏi, tặng quà, triển khai chương trình phúc lợi, xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; rà soát thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, nâng cao giá trị bữa ăn ca cho công nhân lao động từ 15.000 đồng trở lên; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chủ động phối hợp ngành y tế triển khai phúc lợi chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp... Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động có hiệu quả.

Để Tháng công nhân thực sự trở thành ngày hội của NLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai “Mỗi công đoàn cơ sở” đăng ký thực hiện “Một lợi ích đoàn viên”, trong đó lựa chọn tổ chức các hoạt động chăm lo có ý nghĩa, phải có sản phẩm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Các hoạt động được đồng loạt tổ chức vào ngày 11-5-2019 nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Đồng thời, các cấp công đoàn cần vận động đoàn viên, công nhân lao động tích cực tham gia xây dựng doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp, xây dựng các công trình phục vụ công nhân, con công nhân; khuyến khích NLĐ sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao...

Đáp ứng nhiều hơn nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ

Tháng công nhân nhiều năm qua đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, CNVCLĐ. Năm 2019, với những hoạt động thiết thực, Liên đoàn Lao động tỉnh hy vọng Tháng công nhân tiếp tục là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao; tiếp tục tạo dựng niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của chủ doanh nghiệp, của NLĐ và đoàn viên công đoàn đối với tổ chức công đoàn, để công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của NLĐ.

Ngày chủ nhật (21-4), Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019, tại trụ sở Công đoàn Khu công nghiệp Đồng Xoài - Đồng Phú, với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực như: Tặng quà cho 20 công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao giải đợt 1 cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về các địa danh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”; tuyên dương 10 công đoàn cơ sở triển khai, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và lan tỏa rộng rãi trong các cấp công đoàn cùng tập trung hướng về chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ.

Nguyễn Hồng Trà

  • Từ khóa
62116

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu