Thứ 7, 20/04/2024 18:37:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 13/07/2017 GMT+7

Đập tan âm mưu hạ bệ thần tượng của các thế lực thù địch

Thứ 5, 13/07/2017 | 08:48:00 4,943 lượt xem

BP - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một kẻ mặc quân phục giả danh bộ đội và có những hành động xúc phạm đến chân dung lãnh tụ của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, trên mạng xã hội dậy lên một làn sóng phản đối. Nhân vật đã đăng bức hình ấy là Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú tại 154/45 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, hiện cư ngụ tại ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Nếu ai quan tâm đến những “nhà dân chủ” rởm ở Việt Nam thì sẽ không lạ gì Trần Hoàng Phúc. Phúc từng có thời gian đi nghĩa vụ quân sự. Nhưng do thiếu rèn luyện và kém bản lĩnh, bị tác động bởi các quan điểm sai trái, thù địch cũng như sự lôi kéo của các phần tử phản động nên Phúc đã dần dần tham gia vào “phong trào đấu tranh dân chủ”. Dù còn rất trẻ, nhưng với tư tưởng lệch lạc và bị tiêm nhiễm “nọc độc” của các thế lực thù địch, Phúc liên tiếp có các hành vi tuyên truyền sai trái, chống phá nhà nước Việt Nam. Vì vậy, Phúc bị tước quân tịch, đuổi ra khỏi quân đội. Trở về địa phương, với sự lôi kéo mạnh hơn của các nhà “dân chủ”, Phúc càng trượt dài vào con đường sai trái. Nghề kiếm sống hiện nay của Phúc là viết bài xuyên tạc, dựng nhiều video/clip có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đăng lên mạng và nhận tiền hỗ trợ của các tổ chức chống phá cách mạng Việt Nam ở ngoài nước. Với “lý lịch bẩn” như thế, cộng với hành vi xúc phạm lãnh tụ nên ngày 3-7 vừa qua, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam để điều tra đối với Trần Hoàng Phúc.

Cộng đồng mạng đã “nổi bão” bất bình và đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải xử lý thật nghiêm hành vi xúc phạm anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa của nhân loại - niềm tôn kính thiêng liêng của cả dân tộc Việt Nam. Nhưng cũng có người nói, hành vi của Trần Hoàng Phúc chỉ là trò “trẻ trâu”, thích chơi nổi theo kiểu “đốt đền”. Thế nhưng xâu chuỗi các sự việc mà Phúc từng làm, từng phát ngôn lại cho thấy đây là kẻ đã bị các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam “tẩy não” hoàn toàn. Giờ đây, Phúc không chỉ là kẻ “ăn theo nói leo” những “nhà dân chủ” rởm nữa mà đã trở thành kẻ “có số có má” trong “làng dân chủ”. Thậm chí, Phúc từng khoe trên mạng rất nhiều tấm hình chụp chung với nhân viên sứ quán một vài nước ở Hà Nội với một vẻ vênh váo rất buồn cười. Bởi Phúc cho rằng, những tấm hình ấy là những vật “bảo bối”, có chúng là không ai dám động đến mình, cho dù hắn có càn quấy cỡ nào!

Trước Trần Hoàng Phúc cũng từng có những kẻ ngông cuồng, tâm thần chính trị, coi việc chửi bới Đảng, xúc phạm lãnh tụ và các cán bộ cao cấp khác của Đảng, Nhà nước là việc làm để chúng tăng “số má” trong “làng dân chủ”. Một trong số đó là Nguyễn Lân Thắng - “quái thai” của một dòng họ danh giá và cách mạng. Ngày 13-10-2015, trang facebook có tên Nguyen Lan Thang đã đăng tải một hình ảnh, trong đó Nguyễn Lân Thắng tự chụp ảnh cùng với đĩa lưu niệm có hình Chủ tịch Hồ Chí Minh kèm theo những lời phỉ báng, bôi nhọ và biểu cảm thiếu tôn trọng đối với Bác Hồ. Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã dậy lên làn sóng phản đối tên phản động Nguyễn Lân Thắng. Nhiều người yêu cầu ai biết tên Thắng ở đâu thì chỉ giùm để “bẻ giò” hắn. Thậm chí, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 13-10-2015, mấy chục người dân đã đến bao vây ngôi nhà của Nguyễn Lân Thắng tại số 32/221 khu tập thể Vĩnh Hồ, ngõ Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội để dọa đánh và bắt Thắng phải xin lỗi vì những hành vi xúc phạm lãnh tụ. Sự việc ồn ào đến mức công an phường phải đến để giải cứu Thắng trước sự phẫn nộ của những người dân. Và gần đây, vào đầu tháng 2-2017, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi tại một tỉnh phía Bắc, một người đàn ông đã bị người dân phẫn nộ bao vây và đạp rơi xuống kênh dẫn nước thải do có hành vi xúc phạm chân dung Bác Hồ.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là vô cùng thiêng liêng, được khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người. Từ già tới trẻ, gái hay trai, từ người có đạo đến người không theo tôn giáo nào..., tất cả đều dành cho Bác Hồ sự tôn kính, biết ơn vô hạn. Không chỉ tôn kính, biết ơn, mỗi người Việt Nam đều có niềm tự hào bởi dân tộc ta, đất nước ta đã sinh ra một con người vĩ đại. Chính Người đã làm rạng rỡ non sông, đất nước Việt Nam. Niềm tự hào về Bác không chỉ đối với người Việt Nam mà thế giới cũng đã công nhận Bác Hồ là một nhà văn hóa, danh nhân của thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, một chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc và kiên trung. Bác vĩ đại nhưng lại rất giản dị, gần gũi với mọi người, nhất là những người cùng khổ. Chính vì vậy Bác càng được người dân Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới yêu mến. Cũng chính vì điều đó mà các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam luôn nuôi dã tâm bôi nhọ, xúc phạm, hạ bệ hình ảnh của Người. Chúng bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo sự thật về thân thế, công lao, sự nghiệp của Bác, làm cho một số người không vững lập trường, không có niềm tin và hiểu biết về Bác phân tâm, nghi ngờ về uy tín của Bác, để không còn yêu kính Bác, không tin vào Đảng nữa.

Nhưng cho dù những kẻ tâm thần chính trị như Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Lân Thắng cùng những kẻ đội lốt “dân chủ” có xuyên tạc, bịa đặt đến cỡ nào cũng không thể làm lay chuyển được tình yêu thương, sự kính trọng, biết ơn của mỗi người dân Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Niềm yêu kính Bác không chỉ được thể hiện ở dòng người vẫn hằng ngày lặng lẽ vào lăng viếng Bác mà còn thể hiện ở những phong trào sôi nổi làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên khắp mọi miền đất nước. Chính điều đó là câu trả lời đanh thép, đập tan mọi âm mưu, ý đồ hạ bệ thần tượng Bác Hồ mà các thế lực thù địch đang cố công thực hiện.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu