Thứ 6, 19/04/2024 20:28:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:52, 07/11/2015 GMT+7

Đánh sập đường dây ghi số đề trăm triệu mỗi ngày

Thứ 7, 07/11/2015 | 07:52:00 147 lượt xem
BP - Một đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi số đề với quy mô lớn, hoạt động rất tinh vi trên địa bàn Đồng Xoài vừa bị Công an thị xã Đồng Xoài phối hợp với trinh sát hình sự Công an tỉnh bất ngờ đột kích đánh sập. Bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là đường dây đánh bạc liên tỉnh Bình Phước với thành phố Hồ Chí Minh đã hoạt động trong thời gian dài. Mỗi ngày, đường dây này tổ chức ghi đề với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trần Thị Lệ Trinh và Trần Minh Tiến cùng tang vật thu tại nhà Tiến

Đột kích bất ngờ

Thời gian qua, thông qua công tác nắm tình hình kết hợp với nhiều nguồn thông tin khác nhau, trinh sát hình sự Công an thị xã Đồng Xoài phát hiện một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề với quy mô lớn, được tổ chức rất chặt chẽ và tinh vi. Các đối tượng tham gia chơi đề không lộ mặt trực tiếp mà giao dịch hoàn toàn qua tin nhắn điện thoại di động. Mất rất nhiều công sức và thời gian nhưng các trinh sát vẫn chưa tìm được cách tiếp cận vào đường dây này, vì vậy việc lên kế hoạch triệt phá cũng gặp không ít khó khăn.

Thượng tá Vũ Văn Hải, Phó trưởng Công an thị xã Đồng Xoài cho biết: Sau khi các trinh sát báo cáo hoạt động đường dây cờ bạc này và những khó khăn trong phá án, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo các trinh sát sử dụng đồng loạt nhiều biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận các đối tượng trong đường dây kết hợp với phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với những nỗ lực của các trinh sát cùng tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm của người dân, đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề ngày càng lộ diện.

Mệnh lệnh phá án được phát đi vào ngày cuối tháng 10 vừa qua, các mũi trinh sát nhanh chóng vào vị trí được phân công. Trinh sát hình sự đã bất ngờ đột kích vào căn nhà của Trần Minh Tiến (1987), trú khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân (Đồng Xoài). Tại đây, công an đã bắt quả tang Tiến đang đánh bạc với hình thức ghi số đề qua tin nhắn điện thoại di động. Khám xét căn nhà Tiến đang ở, công an phát hiện Tiến sử dụng tới 6 điện thoại di động các loại và rất nhiều tờ phơi cùng một số đồ dùng để ghi số đề. Làm việc nhanh với Tiến, đối tượng khai nhận đang ghi số đề thuê cho chị gái là Trần Thị Lệ Trinh (1976) nhà ở cùng khu phố. Sau đó, lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nhà Lệ Trinh được các trinh sát thực hiện. Tại đây, trinh sát thu một điện thoại Iphone 5, một xe máy hiệu Novo và 11,5 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, các trinh sát phát hiện trong số những người ghi số đề qua tin nhắn điện thoại di động có Huỳnh Thị Lành (1965), trú khu phố Tân Bình, phường Tân Bình (Đồng Xoài) và một số đối tượng khác. Ngay trong đêm, công an đã bắt và khám xét khẩn cấp nhà Lành, thu một điện thoại di động Nokia - phương tiện Lành dùng để trao đổi thông tin và ghi số đề qua tin nhắn.

Và lời khai của các đối tượng

Trắng đêm, các trinh sát vừa phải kiểm tra lại toàn bộ số phơi đề và nội dung những tin nhắn trong các điện thoại thu được của đối tượng để phục vụ điều tra vừa làm việc với các đối tượng trong đường dây này. Tổng số tiền ghi trên các tờ phơi ghi số đề thu được tại nhà Tiến hơn 150 triệu đồng. Tiến khai nhận, đây là số tiền đã nhận ghi cho khách chơi đề trong ngày 28-10-2015. Bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ: Thời gian gần đây, Trần Thị Lệ Trinh đã thỏa thuận với một đối tượng tên H.Y tại TP. Hồ Chí Minh về việc ghi số đề, sau đó giao lại cho H.Y để lấy hoa hồng. Để làm được việc này, Trinh đã sử dụng điện thoại di động nhận số đề của Huỳnh Thị Lành và một số đối tượng khác, sau đó Trinh giao số đề này cho H.Y qua tin nhắn điện thoại. Thời gian gần đây, số người ghi số đề nhiều nên Trinh đã thuê Tiến là em trai, trực tiếp nhận ghi số đề của Lành và một số đối tượng khác, sau đó chuyển cho H.Y bằng tin nhắn điện thoại với thù lao khoảng 1 triệu đồng/tuần. Chỉ trong ngày 28-10-2015, Tiến đã dùng điện thoại di động ghi số đề của Lành và nhiều đối tượng khác với số tiền hơn 150 triệu đồng, sau đó giao lại cho Trinh để tính toán thắng thua với H.Y. Khi cả hai đang thực hiện hành vi thì bị công an kiểm tra bắt quả tang. Huỳnh Thị Lành khai nhận trong ngày 28-10-2015, Lành đã giao cho Tiến số tiền ghi đề gần 14 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự các đối tượng Tiến, Trinh và Lành để phục vụ điều tra, làm rõ vụ án. Xác định những tin nhắn ghi số đề trong các điện thoại di động mà trinh sát thu giữ của các đối tượng, cơ quan điều tra phát hiện còn khoảng gần chục đầu mối nữa đã ghi số đề trong đường dây này.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
29530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu