Thứ 6, 29/03/2024 16:05:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:28, 27/05/2016 GMT+7

Đánh người trọng thương chỉ vì 25cm đất mặt đường

Thứ 6, 27/05/2016 | 14:28:00 2,776 lượt xem
BP - Chỉ vì tranh chấp khoảng 25cm đất mặt tiền quốc lộ 14 mà ông Lê Thanh Phong (thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng) cùng người thân đánh vợ chồng hàng xóm trọng thương. Vụ việc cố ý gây thương tích đã diễn ra hơn 5 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Vợ chồng anh Phạm Văn Mạc và chị Trần Thị Luyến sang nhượng lại từ anh Nguyễn Văn Khoa một lô đất cạnh quốc lộ 14 thuộc thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn trị giá 400 triệu đồng. Lô đất có diện tích 341m2, trên đất có căn nhà cấp 4. Sau khi anh Mạc sang nhượng xong, ông Lê Thanh Phong - người có đất liền kề, đã nhiều lần cố ý nhổ cọc ranh giới để lấn chiếm khoảng 25cm mặt tiền.

Vết thương trên tay của anh Mạc vẫn chưa lànhVết thương trên tay của anh Mạc vẫn chưa lành

Anh Mạc cho biết: Hôm ông Khoa bàn giao đất cho tôi có mời cán bộ địa chính xã Phú Sơn và ông Phong đến hiện trường để xác nhận ranh giới, nhưng ông Phong không đến. Sau đó, con của ông Phong đến nhổ cọc ranh giới và cắm trụ bê tông, kéo lưới sắt lấn sang đất nhà tôi. Cũng từ đây, vụ việc tranh chấp ranh giới giữa hai gia đình liên tục diễn ra. Đỉnh điểm là ngày 29-10-2015, vợ ông Phong lại đến nhổ bỏ cọc ranh giới. Sau đó, anh Mạc phát hiện và chôn cọc lại vị trí cũ. Đến khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, tôi nói với ông Phong ranh giới đã có từ lâu, cột ranh giữa hai thửa đất được chủ đất cũ xác định, tại sao người nhà anh lại nhổ lên chôn sang phần đất của tôi... Ông Phong thách thức “cứ nhổ đấy mày làm gì được tao?”. Và sau đó hai bên xảy ra xô xát.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Phong cùng vợ và 3 người con mang theo hung khí tìm vợ chồng anh Mạc. Do anh Mạc và chị Luyến đang ở hai nhà khác nhau nên ông Phong cùng một người con trai vào nhà đánh anh Mạc. Còn vợ ông Phong và hai người con gái tìm đánh chị Luyến.

Anh Mạc kể: Lúc đó tôi đang đứng trong tiệm bán điện thoại thì ông Phong cầm gậy xông vào đánh. Sau nhiều lần né được, tôi đã bị ông Phong đánh gãy xương cẳng tay. Ngay lúc đó, con của ông Phong cầm một viên gạch ném nên tôi phải chạy ra phía sau nhà trốn thoát. Tại nhà bên cạnh, vợ tôi cũng bị vợ và hai con gái của ông Phong dùng gậy đánh gây chấn thương toàn thân.

Trong lúc ông Phong cùng vợ con hành hung anh Mạc và chị Luyến, hàng xóm đã điện thoại báo Công an xã Phú Sơn rồi vào can ngăn. Sau khi đánh người xong, ông Phong cùng vợ con về nhà, vợ chồng anh Mạc được người nhà đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng. Sau đó, cả hai người được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và phải điều trị hơn 1 tuần mới được xuất viện.

Theo hồ sơ bệnh án, vợ chồng anh Mạc nhập viện Thống Nhất lúc 1 giờ 20 phút ngày 30-10-2015 trong tình trạng: Chị Luyến bị chấn thương đầu, bụng, đùi phải; anh Mạc bị gãy kín 1/3 xương cẳng tay phải và gãy xương quay tay phải. Sau khi xuất viện, anh Mạc cùng vợ được Công an huyện Bù Đăng đưa đi giám định thương tật. Kết quả, anh Mạc bị thương tật 13%, chị Luyến 15%. Đến nay, tình trạng sức khỏe của chị Luyến chưa bình phục, vẫn còn bị đau một số nơi và đang có dấu hiệu giảm cân liên tiếp. Còn anh Mạc là lao động chính của gia đình, do bị đánh gãy tay nên 5 tháng qua không thể lao động nặng.

Anh Mạc bức xúc: Sự việc diễn ra từ cuối tháng 10-2015 nhưng không hiểu vì sao đến nay các đối tượng hành hung vợ chồng tôi vẫn không bị pháp luật trừng trị. Vợ chồng ông Phong cũng không xuống thăm hỏi hay xin lỗi gia đình tôi.

 Qua trao đổi với lãnh đạo Công an huyện Bù Đăng, chúng tôi được biết: Thời gian tới, Công an huyện sẽ ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can vụ án cố ý gây thương tích diễn ra ngày 29-10-2015 tại thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, người bị hại là Phạm Văn Mạc và Trần Thị Luyến. Sở dĩ đến nay vụ việc chưa được khởi tố là do yếu tố khách quan như trong quá trình điều tra, điều tra viên phải liên hệ với Bệnh viện Thống Nhất để lấy bệnh án của bị hại; lấy lời khai của bị đơn gặp khó khăn vì các đối tượng cố tình trì hoãn.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
28316

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu