Thứ 6, 29/03/2024 15:04:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:04, 02/07/2013 GMT+7

Đánh giá cán bộ, đảng viên từ việc học nghị quyết

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:04:00 1,833 lượt xem

Cán bộ, đảng viên nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tinh thông nghiệp vụ là yếu tố quyết định việc đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Chính vì vậy, việc học tập nghị quyết của Đảng, nghe thông tin thời sự một cách nghiêm túc vừa là nhiệm vụ, vừa là quyền lợi của mỗi cán bộ, đảng viên.


Các cán bộ, đảng viên trong lớp học phòng chống tham nhũng do tỉnh tổ chức - Ảnh:  K.B

Đảng bộ huyện Bù Đăng hiện có trên 2.800 đảng viên với 60 cơ sở đảng trực thuộc, trong đó đảng viên trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, giáo viên chiếm 77,4%. Nếu không quan tâm lãnh đạo thì việc duy trì học tập chính trị nói chung, quán triệt, học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết nói riêng sẽ gặp nhiều khó khăn, không đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Xác định tầm quan trọng của việc học tập chính trị, nghe thông tin thời sự, Đảng bộ huyện Bù Đăng đã tập trung lãnh đạo các cơ sở đảng chấp hành nghiêm quy định trong việc dự họp, học tập chính trị trên địa bàn.

Đồng chí Lê A, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Bù Đăng cho biết: Để chủ động thời gian, chương trình, nội dung và đảm bảo chất lượng, ngay từ đầu nhiệm kỳ (2010-2015), Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đưa ra mục tiêu hàng năm có hơn 95% cán bộ, đảng viên học tập Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ huyện còn sắp xếp thời gian hợp lý để duy trì thông tin thời sự chính trị hàng quý cho cán bộ, đảng viên và mở rộng ra đối tượng là giáo viên.

Hiện đội ngũ báo cáo viên của huyện có 14 đồng chí đều là những người có uy tín, khả năng truyền đạt cao và trình độ đạt chuẩn. Sau khi được quán triệt, triển khai, học tập ở hội nghị do Tỉnh ủy tổ chức, Huyện ủy xây dựng kế hoạch và mời báo cáo viên triển khai các chỉ thị, nghị quyết. Các lớp triển khai, học tập được duy trì lên lớp và có Ban quản lý lớp học tập nghị quyết từ huyện xuống cơ sở do Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy làm trưởng ban. Mỗi khi có đợt triển khai, những cán bộ trong Ban quản lý lớp học tỏa về các điểm học tập để nắm số lượng, thành phần... Vì vậy, ngay sau mỗi đợt triển khai, số lượng cán bộ, đảng viên đi học tập nghị quyết tập trung được phân tích ngay và rất chính xác. Với cách làm này, Đảng bộ huyện đã duy trì việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chuyên đề giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật tập trung và trở thành nền nếp, số lượng luôn đảm bảo từ 95,4% đến 97,7% trở lên...

Bên cạnh những cán bộ, đảng viên nghiêm túc trong học tập chính trị, coi đây như một nhu cầu không thể thiếu, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu tinh thần học tập, ý thức kém, đến dự hội nghị muộn, hoặc làm việc riêng, chơi games, nói chuyện, thậm chí hút thuốc lá trong hội trường... chờ điểm danh xong là “rút”. Những cán bộ, đảng viên này khi được Ban quản lý lớp học nhắc nhở thường viện dẫn lý do bận việc hoặc đã cập nhật thông tin trên phát thanh, truyền hình. Họ không biết có những nội dung thông tin hữu ích, chỉ được thông tin tại hội nghị, nếu không nghe sẽ không thể nắm sâu và hệ thống quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Điều đó sẽ làm hạn chế năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và tổ chức, đôi khi có những phát ngôn “lệch chuẩn”.

Do vậy, để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần tự giác, trong đó có việc tham gia học tập đầy đủ và nghiêm túc ở các lớp học tập chính trị, nghe giảng nghị quyết, thông tin thời sự... Có như vậy, cán bộ, đảng viên mới nâng cao được trình độ, nhận thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ đất nước đổi mới, hội nhập.

Duy Hiệp

  • Từ khóa
8523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu