Thứ 7, 20/04/2024 20:05:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:42, 19/02/2019 GMT+7

Đảng viên trẻ tiên phong nhập ngũ

Thứ 3, 19/02/2019 | 08:42:00 629 lượt xem
BP - Đây là thời điểm thanh niên cả nước háo hức sẵn sàng lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Cũng như bao thanh niên khác, Lại Hữu Thành Đạt (1999, ngụ tổ 2, khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long) ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Đạt đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2019.

Lại Hữu Thành Đạt tăng gia sản xuất tại vườn rau Ban CHQS phường Phú Đức

Đạt là con đầu trong gia đình có 2 anh em nên ngay từ nhỏ em ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân, mọi việc làm không cần cha mẹ nhắc nhở. Đạt cho biết, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã ước muốn sau này trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ. Vì vậy học xong THPT, Đạt làm đơn tình nguyện xin gia nhập lực lượng dân quân thường trực phường Phú Đức. Trong quá trình rèn luyện tại môi trường mới, Đạt vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Là đảng viên trẻ nên em càng muốn góp một phần sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và quân ngũ cũng là môi trường tốt giúp em phấn đấu, rèn luyện, học tập để hoàn thiện bản thân” - Đạt chia sẻ lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Là anh lớn trong gia đình nên Đạt rất gương mẫu trong mọi sinh hoạt, công việc. Hầu hết thời gian của em là học tập, sinh hoạt, lao động tại Ban CHQS phường. Thời gian rảnh rỗi, Đạt tranh thủ về nhà giúp mẹ rửa chén, quét dọn nhà cửa và chơi đùa với em. Đạt cũng rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa bàn.

Ông Vũ Tất Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Đức cho biết: Đạt luôn chấp hành tốt thời gian, giờ giấc cũng như nội quy, quy định của đơn vị; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trong sáng, hòa đồng với anh em trong đơn vị. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã tham mưu chi bộ, Đảng ủy xem xét tạo điều kiện để phát triển đảng cho Đạt. Ngày 28-8-2018, Đạt chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2019, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 76 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt tuyên truyền vận động nên ý thức người dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nâng lên rõ rệt. Trong số 76 thanh niên nhập ngũ, có 27 thanh niên viết đơn tình nguyện, gồm 2 đảng viên.

Văn Tâm

  • Từ khóa
26169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu