Thứ 4, 24/04/2024 16:54:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:49, 04/12/2014 GMT+7

Đăng Hà giữ vững an ninh trật tự từ làm tốt dân vận

Thứ 5, 04/12/2014 | 07:49:00 1,493 lượt xem
BP - Đời sống người dân ở xã Đăng Hà (Bù Đăng) còn thấp, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Bắc như Tày, Nùng, Cao Lan... đến lập nghiệp. Vì thế, nhiều năm trước, Đăng Hà luôn “nóng” về tình trạng mất an ninh trật tự. Nhiều đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp trà trộn, ẩn náu làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây khó khăn trong quản lý nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự.

Để khắc phục tình trạng đó, Đảng ủy xã Đăng Hà đã đẩy mạnh công tác dân vận trong cộng đồng dân cư, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đóng vai trò chủ lực vận động nhân dân và nắm bắt nguyện vọng để kịp thời kiến nghị cấp trên giải quyết thỏa đáng.

Bên cạnh vận động gia đình có người buôn bán, sử dụng ma túy tự giác cai nghiện, cam kết từ bỏ không trồng cây thuốc phiện, lực lượng chức năng cũng kiên quyết xử lý những đối tượng cố tình vi phạm. Lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý tốt nhân hộ khẩu, những người tạm trú, tạm vắng nên tình trạng trộm cắp, mâu thuẫn xóm làng được từng bước khắc phục. Người dân Đăng Hà giờ đã không còn âu lo mỗi khi vắng nhà.

Ông Trần Quốc Quỳnh, Trưởng ban mặt trận thôn 1 cho biết: Mỗi khi về thăm quê một số người lại mang theo cây thuốc phiện vào sử dụng và bán kiếm lời. Từ khi đẩy mạnh công tác dân vận trong cộng đồng dân cư, mặt trận và các đoàn thể ở xã luôn gần gũi vận động để người dân nhận thức tác hại của ma túy, đến nay, các thôn trong xã đã không còn người vi phạm.

Ông Nông Văn Thơm (1960) ở thôn 1 chia sẻ: “Do nghiện hút, không lo làm ăn nên gia đình tôi lâm cảnh nghèo túng, con cái không được học hành. Nhờ mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể xã tận tình giúp đỡ tôi cai nghiện, tạo điều kiện cho vay vốn ưu đãi, giảm nghèo nên gia đình tôi đã ổn định, không còn nợ nần, sức khỏe hồi phục, con cái ăn học đầy đủ. Tôi hết sức biết ơn”.

Để tiếp tục phát huy thành quả giữ vững an ninh trật tự, xã Đăng Hà duy trì hoạt động hiệu quả của 8 tổ an ninh nhân dân. Đồng thời, lãnh đạo xã luôn phát huy vai trò người cao tuổi, người có uy tín để giáo dục con cháu, kịp thời hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư.                                       

Ngọc Ba

  • Từ khóa
27891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu