Thứ 7, 20/04/2024 05:21:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:38, 22/10/2016 GMT+7

Đăng Hà diễn tập phòng thủ năm 2016

Quang Minh
Thứ 7, 22/10/2016 | 14:38:00 813 lượt xem
BPO - Ngày 21-10, Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ năm 2016 huyện Bù Đăng tiếp tục tổ chức diễn tập tại xã Đăng Hà.

Dự và chỉ đạo diễn tập có Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban chỉ đạo; Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Phó ban chỉ đạo Lê Viết Diện, cùng các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đánh giá rút kinh nghiệm sau buổi diễn tậpChủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đánh giá rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập

Nội dung diễn tập tại xã Đăng Hà là những tình huống giả định xảy ra tình trạng khiếu kiện tập trung đông người kéo về trụ sở UBND tỉnh, huyện đòi quyền lợi về các lĩnh vực liên quan đến đất đai và một số chính sách khác. Trong khi đó, tại một số thôn vùng sâu và giáp ranh giữa Đăng Hà với các địa phương lân cận xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, tệ nạn xã hội phát sinh, lợi dụng tình huống này, đã có những phần tử xấu cầm đầu lợi dụng kích động xúi giục quần chúng nhân dân tạo thành điểm nóng an ninh chính trị. Trước tình hình đó, Đảng ủy và UBND xã Đăng Hà đã triển khai các kế hoạch để xử lý giải quyết.

Mục tiêu của đợt diễn tập phòng thủ là chuyển Đăng Hà vào trạng thái quốc phòng an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị địa phương, tổ chức vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu. Rèn luyện cho lực lượng vũ trang xã nâng cao trình độ chỉ huy hiệp đồng và thực hành tác chiến thắng lợi khi có tình huống xảy ra.

Sau buổi diễn tập, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình cùng các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện đã đóng góp ý kiến bổ sung vào kịch bản cũng như phương pháp điều hành xử lý các tình huống giả định.

Đăng Hà là xã cuối cùng trong 3 xã của huyện hoàn thành diễn tập phòng thủ năm 2016.

  • Từ khóa
16695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu