Thứ 5, 28/03/2024 19:06:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:14, 28/11/2014 GMT+7

ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ: Triển khai bài bản, cụ thể thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thứ 6, 28/11/2014 | 07:14:00 2,211 lượt xem
BP - Từ tình hình thực tế của đơn vị, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xác định một số khâu cần tập trung đột phá. Đó là chỉ đạo bộ phận chính trị nghiên cứu tham mưu xây dựng các tiêu chí đánh giá cán bộ; kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên... Khâu này tới đây tiếp tục được đổi mới hơn nữa theo hướng mở rộng đối tượng tham gia đánh giá. Tiêu chí đánh giá cán bộ sẽ cụ thể, rõ ràng hơn, nhất là đối với cán bộ chủ chốt thuộc diện Thường vụ Đảng ủy bộ chỉ huy, cấp ủy viên tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hiện đang công tác ở một số lĩnh vực nhạy cảm.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đang được Đảng bộ Quân sự tỉnh triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao và chủ động bằng những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, nhiều khâu đột phá...

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra thực tế tại Tiểu đoàn 208

Xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tập trung tổ chức quán triệt, học tập cho 100% cán bộ, đảng viên nhằm tạo sức lan tỏa trong từng cán bộ, đảng viên các đơn vị. Để làm được việc này, Thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh đã chỉ đạo và trực tiếp xuống các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc để phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, tính cấp bách cũng như quyết tâm của toàn Đảng, từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện nghị quyết. Đảng ủy đặc biệt chú trọng đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong cấp ủy và chỉ huy các cấp, cũng như đảng viên đang công tác tại cơ quan Bộ chỉ huy phải nắm chắc tinh thần nghị quyết, từ đó xác định trách nhiệm triển khai tại cơ sở. Ngoài ra, Đảng ủy đã ban hành kế hoạch học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kèm theo đó là hướng dẫn việc thực hiện 4 nhóm giải pháp. Tất cả đều rất bài bản, cụ thể, có lộ trình, bước đi phù hợp.

Kết quả kiểm điểm, đánh giá cán bộ sẽ là căn cứ để Thường vụ Đảng ủy xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ trong cơ quan, đơn vị, gắn với quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý và cán bộ chủ chốt các cấp. Cán bộ nào sau đánh giá tín nhiệm thấp, kết quả hoàn thành nhiệm vụ không cao sẽ phải xem xét, bố trí lại, không chờ đến hết tuổi, hết nhiệm kỳ.

Những giải pháp trọng tâm được Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh xác định trong thời gian tới trước hết là tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến và quán triệt quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, duy trì nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt Đảng. Đặc biệt là trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các tổ chức đảng trong toàn đảng bộ luôn có bước dự báo và nắm bắt tình hình thực tiễn, nhiệm vụ được giao để xây dựng nghị quyết lãnh đạo việc tổ chức thực hiện. Duy trì thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong việc thực hiện quan điểm, đường lối, nghị quyết và việc chấp hành Điều lệ Đảng. Chủ động kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng có dấu hiệu sai phạm, có biện pháp xử lý kịp thời để giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.              

Quang Thạch

  • Từ khóa
1260

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu