Thứ 6, 29/03/2024 09:30:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:38, 10/05/2017 GMT+7

Đảng bộ Quân sự tỉnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4

Thứ 4, 10/05/2017 | 06:38:00 6,462 lượt xem
BP - Thời gian qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh luôn xác định việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nghị quyết được triển khai thực hiện bài bản, cụ thể, có lộ trình, bước đi phù hợp, sát thực tế.

Tạo quyết tâm của toàn Đảng bộ

Nhận thức rõ tầm quan trọng đặc biệt của Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung tổ chức, quán triệt, học tập cho 100% cán bộ, đảng viên nhằm tạo sức lan tỏa, thấm sâu vào từng cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp xuống các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc để phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, tính cấp bách cũng như quyết tâm của toàn Đảng bộ, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên. Đảng ủy cũng đã ban hành kế hoạch học tập, quán triệt nghị quyết gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tất cả đều rất bài bản, cụ thể, có lộ trình, bước đi phù hợp.

 

Đảng ủy Quân sự tỉnh kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)Đảng ủy Quân sự tỉnh kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Đại tá Vũ Tiến Điền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tích cực chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở cấp ủy các cấp và chi ủy, chi bộ. Việc học tập, quán triệt phải được xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, gắn với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn của đơn vị. Theo đó, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và trình độ quán triệt triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết của bí thư, phó bí thư các cấp ủy, chi bộ; rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từng cấp ủy, đảng viên đã nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm, tự giác sửa chữa, giải quyết tốt các mối quan hệ công tác, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Về nhận diện những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Thường vụ Đảng ủy đã đánh giá thực chất vai trò của các cấp ủy cơ sở trong Đảng bộ và nhận định không có các biểu hiện suy thoái theo 27 biểu hiện suy thoái của nghị quyết, chỉ số ít cán bộ, đảng viên vi phạm một số nội dung nhận diện biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị (biểu hiện 4, 5), đạo đức, lối sống (biểu hiện 5, 9).

Đột phá khâu đánh giá cán bộ

Để cụ thể hóa các nội dung trọng tâm Nghị quyết Trung ương 4 đã đề ra, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung đột phá vào việc chỉ đạo các cơ quan chính trị nghiên cứu tham mưu xây dựng tiêu chí đánh giá cán bộ; kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên... Khâu này trước đây đã được coi trọng, tới đây tiếp tục đổi mới hơn nữa theo hướng mở rộng đối tượng tham gia đánh giá. Về tiêu chí đánh giá cán bộ sẽ cụ thể, rõ ràng hơn, nhất là cán bộ chủ chốt thuộc diện Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy, cấp ủy viên các tổ chức cơ sở đảng và cả đảng viên đang công tác ở một số lĩnh vực nhạy cảm. Kết quả kiểm điểm, đánh giá cán bộ sẽ là căn cứ để Thường vụ Đảng ủy xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ trong cơ quan, đơn vị, gắn với quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý, cán bộ chủ chốt các cấp. Cán bộ nào sau đánh giá tín nhiệm thấp, kết quả hoàn thành nhiệm vụ không cao sẽ phải xem xét, bố trí lại, không chờ đến hết tuổi, hết nhiệm kỳ.

Trung tá Trần Văn Long, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lộc Ninh cho biết: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ra đời có ý nghĩa rất lớn trong công tác xây dựng Đảng. Nghị quyết đã chỉ rõ những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đời sống thực tiễn, tạo điều kiện cho mọi cán bộ, đảng viên tự soi rọi. Là cán bộ chỉ huy trong đơn vị, tôi sẽ phát huy vai trò nêu gương, thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa”, thẳng thắn phê bình và tự phê bình. Từ đó góp phần tạo không khí dân chủ, cởi mở để cán bộ, đảng viên trong đơn vị thẳng thắn nhận và sửa chữa khuyết điểm.

Lấy chất lượng và hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ được giao làm căn cứ chủ yếu để đánh giá phẩm chất, năng lực của cán bộ; đồng thời thật sự mở rộng và phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên với nhiều kênh thông tin khác nhau. Khi đánh giá cán bộ luôn nhìn nhận, xem xét một cách khách quan, toàn diện, không xem xét hình thức bên ngoài tại một thời điểm hay một thời gian ngắn mà xem xét về bản chất trong một quá trình công tác của cán bộ đó. Bên cạnh đó, luôn kết hợp chặt chẽ giữa theo dõi, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ đối với từng chức danh cán bộ... Đây là giải pháp được Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đưa ra nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với quyết tâm mạnh mẽ, quyết liệt.

Q.Thạch

  • Từ khóa
1349

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu