Thứ 3, 23/04/2024 17:12:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:34, 27/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN DÂN CHÍNH ĐẢNG LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đảng bộ Khối cơ quan đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng đảng trong sạch vững mạnh

Thứ 5, 27/08/2015 | 15:34:00 1,427 lượt xem

>> 6 nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2015-2020

BP - Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện tốt công tác xây dựng đảng mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đó là mục tiêu chính của Đảng bộ Khối Cơ quan dân chính đảng (gọi tắt là Đảng bộ khối) trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là những vấn đề trọng tâm sẽ được Đại hội đại biểu Đảng bộ khối cơ quan lần thứ VI thảo luận để đưa vào nghị quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.

QUAN TÂM XÂY DỰNG CƠ SỞ ĐẢNG 

Hiện Đảng bộ khối có 64 chi, đảng bộ trực thuộc, với 2.406 đảng viên. Mỗi cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ khối có nhiệm vụ riêng, nhưng điểm chung nhất là đều phải phấn đấu xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ khối lần thứ V đã đề ra. Đến ngày 1-7-2015, tất cả các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã hoàn thành công tác đại hội nhiệm kỳ. Chất lượng cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 đều bảo đảm theo tiêu chuẩn và cơ cấu, độ tuổi, tỷ lệ nữ... Thành công của đại hội cấp cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuẩn bị tiến tới Đại hội lần thứ VI Đảng bộ Khối Cơ quan dân chính đảng.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và UBND xã bàn giao công trình phòng học dành cho lứa tuổi mầm non xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và là một trong những đơn vị thực hiện khá tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; đồng thời triển khai hiệu quả 2 đề án của Tỉnh ủy. Một số đơn vị trong Đảng bộ khối đã có cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đức Hồ Chí Minh”. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã biểu dương 21 lượt tập thể, 46 lượt cá nhân; đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng 5 tập thể, 6 cá nhân và cấp ủy cơ sở biểu dương 199 lượt cá nhân. Nhiệm kỳ V, công tác thông tin thời sự, tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ cho đảng viên, tăng cường công tác xây dựng đảng đã được Đảng ủy khối đặc biệt chú trọng. Đã có 12 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, với 1.690 lượt người học, 10 lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới kết nạp, 2 lớp tập huấn cho các đồng chí là bí thư chi, đảng bộ và cấp ủy cơ sở được Đảng ủy khối tổ chức đạt chất lượng cao.

Đồng chí Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020

Xây dựng đảng mạnh về chính trị, tư tưởng là phải thường xuyên kiểm tra, giám sát cơ sở, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh sai sót cho từng chi, đảng bộ trực thuộc. Từ phương châm đó, Đảng ủy khối luôn yêu cầu và kiểm tra cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đảng ủy khối đã tổ chức khảo sát tình hình tư tưởng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức. Nội dung khảo sát tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng chi, đảng bộ trực thuộc.

ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN

Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 902 đảng viên. Trong đó, đoàn viên thanh niên có 541 đồng chí; học sinh, sinh viên có 12 và 27 đồng chí là người dân tộc thiểu số. Số đảng viên mới được kết nạp đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy khả năng và sự cống hiến cho cơ quan, đơn vị.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ khối đã phát động 28 đảng bộ cơ sở đóng góp giúp đồng bào nghèo ở Campuchia 57 triệu đồng, phát động xây dựng nông thôn mới trên 411 triệu đồng. Tổ chức đoàn các cấp trong Đảng bộ khối đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ mồ côi... trên 1,6 tỷ đồng; xây dựng mới và sửa chữa 26 căn nhà nhân ái trị giá 560 triệu đồng... Hội cựu chiến binh ủng hộ các tỉnh bị lũ lụt, các quỹ, góp đá xây Trường Sa trên 104 triệu đồng, xây 6 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”....

Ngày 12-8-2015, Đảng ủy khối đã bàn giao công trình phòng học mẫu giáo ở thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập). Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ khối lần thứ VI, tổng kinh phí trên 380 triệu đồng.

Đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ khối có 61 chi, đảng bộ; trong nhiệm kỳ thành lập mới 7 tổ chức cơ sở đảng, tiếp nhận một đảng bộ cơ sở, chuyển 1 chi bộ cơ sở, giải thể 3 chi bộ, nâng cấp 10 chi bộ lên đảng bộ cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy chú trọng và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tăng cường sức chiến đấu của các cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ. Đã có 62 lượt tổ chức cơ sở đảng và 94 đảng viên là cấp ủy cơ sở được kiểm tra, giám sát; giải quyết 13 đơn thư tố cáo đảng viên, thi hành kỷ luật 1 chi bộ và 65 đảng viên vi phạm. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đúng quy định, bảo đảm dân chủ, công khai, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ Khối cơ quan là dịp để các đại biểu thảo luận, xây dựng nghị quyết sát, đúng với tình hình, nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức trong toàn Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. Đại hội cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ khối, nhằm đẩy mạnh xây dựng từng chi, đảng bộ vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối Cơ quan dân chính đảng đạt trong sạch vững mạnh, phấn đấu là đơn vị dẫn đầu của Đảng bộ tỉnh Bình Phước.

Tiến Bình

  • Từ khóa
13844

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu