Thứ 4, 24/04/2024 06:10:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:36, 29/05/2013 GMT+7

Đảng bộ khối cơ quan Dân-Chính-Đảng: Biểu dương 14 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:36:00 1,899 lượt xem

Ngày 29-5-2013, Đảng ủy khối cơ quan Dân-Chính-Đảng đã tổ chức hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; đại diện lãnh đạo 65 tổ chức cơ sở đảng trong toàn đảng bộ khối cùng 14 đại diện tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã về dự.

Võ Đình Tuyến
Đồng chí Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy Võ Đình Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 4-10-2011 của Tỉnh ủy, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ khối cơ quan Dân-Chính-Đảng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đảng ủy khối đã chọn 5 đảng bộ thực hiện việc làm điểm, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03 sát với tình hình thực tế. Các tổ chức cơ sở đảng đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đơn, vị với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết Trung ương khóa XI, nhất là Nghị quyết TW4 về “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị và đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng tấm gương của Bác đã được thực hiện nghiêm túc. Năm 2012, toàn đảng bộ có 206 tập thể đăng ký, đồng thời tổ chức cho 6.410 cán bộ, đảng viên, quần chúng đăng ký chương trình rèn luyện học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2013 phần lớn các đơn vị tiếp tục sử dụng lại bản quy định đã thống nhất trong năm trước, đồng thời tổ chức cho các cá nhân đăng ký với những nội dung cụ thể theo hướng sát với chuyên đề năm 2013.
 

Trao tặng giấy khen và hoa cho đại diện 14 tập thể
 
Trong Đảng bộ khối đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiêu biểu là Đảng bộ Kho bạc nhà nước tỉnh; trường THPT chuyên Quang Trung; chi bộ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, bà mẹ trẻ em (thuộc Đảng bộ sở Y tế); Đảng bộ Cục Hải quan; Chi bộ hội Cựu chiến binh tỉnh; hội Cựu chiến binh khối cơ quan Dân-Chính-Đảng… cùng với nhiều cá nhân tiêu biểu. Trong 2 năm toàn Đảng bộ khối đã chọn 14 tập thể, 34 cá nhân tiêu biểu, trong đó có 22 đồng chí là cán bộ lãnh đạo để vinh danh tại hội nghị lần này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 3 bản tham luận của 2 tập thể và một cá nhân. Đó là tham luận của trường chuyên Quang Trung, Đảng ủy Kho bạc nhà nước tỉnh và đồng chi1 Phạm Thị Phông, đảng viên thuộc đảng bộ sở Kế hoạch - Đầu tư.


Trao tặng giấy khen và hoa cho 34 cá nhân tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đánh giá cao những kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và Kế hoạch số 34 của Tỉnh ủy trong Đảng bộ khối nói chung và 65 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nói riêng. Đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương những tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Đình Tuyến yêu cầu, sau hội nghị tuyên dương lần này, Đảng ủy khối cơ quan Dân-Chính-Đảng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục ngay những yếu kém, tồn tại đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn đảng bộ. Trước hết là các cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải thật sự nêu gương, làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc hằng ngày, thường xuyên thống nhất và đồng bộ trong toàn Đảng bộ khối.

T.B     

  • Từ khóa
8386

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu