Thứ 5, 25/04/2024 03:54:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:16, 05/06/2016 GMT+7

Đảng bộ Công ty cao su Lộc Ninh: Chuyển biến tích cực sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Chủ nhật, 05/06/2016 | 13:16:00 1,333 lượt xem
BP - Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chi, đảng bộ cơ sở, tổ chức đoàn thể Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đã kết hợp việc tổ chức triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị gắn với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh đạt kết quả tích cực.

Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong toàn Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác; tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng ủy công ty đã xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và công nhân, viên chức lao động. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Đảng ủy công ty thường xuyên chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: Phương ThảoBan Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: Phương Thảo

Qua chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, hằng năm Đảng ủy công ty đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập các chuyên đề theo từng năm; đồng thời triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức học tập đến toàn thể người lao động với tỷ lệ học tập đối với đảng viên đạt 100%, người lao động đạt trên 98%. Việc thực hiện chỉ thị đã tác động tích cực đến tư tưởng, đạo đức, ý thức rèn luyện và hành động của cán bộ, đảng viên; trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ, đội, nông trường cũng như mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Bên cạnh đó, việc học tập các chuyên đề được Đảng ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc từ khâu ban hành kế hoạch, tuyên truyền đến việc tổ chức thực hiện.

Về nội dung xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đã có 11/11 chi bộ, đảng bộ và 2 tổ chức đoàn thể (công đoàn, đoàn thanh niên) gắn bảng chuẩn mực đạo đức, đạt 100% cơ sở thực hiện. Nhìn chung,  bảng chuẩn mực đạo đức được gắn ở những nơi trang trọng và đúng quy định. Hằng năm, có đánh giá kết quả thực hiện và rút ra những bài học trong quá trình thực hiện.

Việc học tập và làm theo Bác được đưa vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng và đã đi vào nền nếp. Mỗi kỳ sinh hoạt từ 30-45 phút vào thời gian trước khi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên trong chi bộ luân phiên kể mẩu chuyện về Bác mà mình tâm đắc nhất, nêu lên ý nghĩa của câu chuyện và liên hệ với nhiệm vụ bản thân. Từ đó, đã làm cho nội dung sinh hoạt chi bộ thêm phong phú, có sự thảo luận, đóng góp sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Mặt khác, qua mỗi câu chuyện kể, mỗi nội dung chuyên đề trong các buổi sinh hoạt đã làm cho cán bộ, đảng viên thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, chất lượng tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đảng bộ công ty thường xuyên tuyên truyền, vận động công nhân lao động tích cực tham gia lao động sản xuất; phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo Bác như: Phong trào “Tấn mủ vượt”, phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, hội thi tay nghề, đồng thời kết hợp tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình để tạo sức lan tỏa ngay tại cơ sở.

Qua 5 năm thực hiện, Đảng ủy công ty đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm. Thể hiện rõ nét nhất là trong 5 năm đã tổ chức tuyên truyền được 598 cuộc, với 19.686 lượt người nghe; tuyên dương 32 tập thể, 121 cá nhân tiêu biểu. Việc đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cơ sở, từng đảng viên kiểm điểm hằng năm. Trên cơ sở đó phát huy những mặt mạnh, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh bản kế hoạch theo từng năm, trong đó chú trọng những vấn đề còn hạn chế để bổ sung, đưa giải pháp thực hiện vào nội dung đăng ký của năm sau.

Kết quả đạt được từ thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW là nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động ngày càng được nâng cao. Tinh thần nêu gương, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Anh Đức

  • Từ khóa
1956

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu