Thứ 6, 29/03/2024 03:52:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:22, 22/07/2016 GMT+7

Đảng bộ Công an tỉnh: Học Bác, hết lòng phục vụ nhân dân

Thứ 6, 22/07/2016 | 09:22:00 1,024 lượt xem
BP - Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh Bình Phước luôn thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi chiến sĩ công an không ngừng nỗ lực, phấn đấu làm nhiều việc tốt vì nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

TRIỂN KHAI ĐỒNG BỘ

Đối với Đảng ủy Công an tỉnh, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị được gắn kết chặt chẽ với các phong trào, cuộc vận động: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Theo đó, ngày 11-11-2011, Đảng ủy Công an tỉnh đã có Kế hoạch số 08-KH/ĐU-PX15 để triển khai trong toàn lực lượng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đại tá Huỳnh Văn Sách, Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó bí thư Đảng ủy cho biết: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” đã có tính truyền thống, xuyên suốt trong những năm qua và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Qua đó giúp CBCS nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc và của lực lượng công an nhân dân. Chính vì vậy, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm đặc biệt, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và hằng năm đều xây dựng chương trình hành động theo chuyên đề để triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc quán triệt và tổ chức thực hiện.

Công an tỉnh cấp phát chứng minh nhân dân lưu động cho người dân tại xã Đăng Hà (Bù Đăng)Công an tỉnh cấp phát chứng minh nhân dân lưu động cho người dân tại xã Đăng Hà (Bù Đăng)

Trong các mặt công tác chuyên môn, việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được Công an tỉnh chỉ đạo chọn những khâu khó, lĩnh vực phức tạp, nổi cộm để tập trung giải quyết. Đồng thời, nghiên cứu, cải tiến quy trình, lề lối làm việc, đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị.

GẮN VỚI HIỆU QUẢ CHUYÊN MÔN

Những năm qua, nhiều đơn vị đã chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện chỉ thị gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác như: Thực hiện tốt công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, mục tiêu, đối tượng; đồng thời tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị... góp phần tạo môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng kịp thời phân tích, đánh giá tình hình và thường xuyên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn. Do làm tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản nên tình hình hoạt động của tội phạm từng bước được kiềm chế, số vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm, tỷ lệ điều tra, phá án tăng; công tác truy nã đã bắt, vận động đầu thú vượt chỉ tiêu; không để hình thành các nhóm tội phạm hoạt động lộng hành, theo kiểu “xã hội đen”. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí... Một trong những giải pháp hiệu quả để đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở đó là công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp. Qua triển khai thực hiện tại các xã Bù Nho, Phú Riềng, Long Hà (Phú Riềng), đã tạo được chuyển biến rõ rệt và được các cấp ngành đánh giá cao.

Bên cạnh đó, duy trì cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công tác công an, phân cấp cho công an huyện, thị xã thực hiện tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp... Từ đó, giảm thời gian cấp chứng minh nhân dân còn 4 ngày (trước đây 30 ngày); đăng ký quản lý cư trú từ 1-5 ngày; đăng ký con dấu 1 ngày; cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy, chữa cháy từ 15 ngày xuống còn 10 ngày và đăng ký phương tiện chỉ còn 1 ngày...

NHỮNG VIỆC LÀM Ý NGHĨA

Thượng tá Lâm Văn Long, Bí thư Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông: Qua 5 năm thực hiện, đội ngũ CBCS trẻ làm công tác tiếp dân có sự chuyển biến rõ rệt, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn.  

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuyến, Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, người thường xuyên tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính: Học tập và làm theo Bác chính là tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đơn vị chúng tôi đã triển khai thực hiện mô hình “3 không”: Không để nhân dân chờ lâu; Không để nhân dân phiền hà đi lại nhiều lần; Không để quan liêu, hách dịch, cửa quyền, xa dân và “3 phải”: Phải niềm nở khi tiếp xúc với nhân dân; Phải hướng dẫn tận tình chu đáo, đúng quy định; Phải giải quyết nhanh chóng cho người dân.

Đại úy Trần Thị Lệ Xuân, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh: Thực hiện Chỉ thị 03 và chương trình của Đoàn đã tác động rõ nét đến lực lượng đoàn viên thanh niên, giúp các bạn tu dưỡng đạo đức cách mạng, giữ vững lập trường, tư tưởng và nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc và với xã hội.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, trong lực lượng công an đã xuất hiện nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân. Đó là Thượng sĩ Kiều Xuân Hải và Trung sĩ Nguyễn Thanh Bình đơn vị Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã có thành tích xuất sắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm cứu người và bảo vệ tài sản của nhân dân trong vụ cháy xảy ra đêm 10-11-2014, tại xã Tiến Thành (Đồng Xoài) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Trung úy Trần Văn Trí, Trung đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát bảo vệ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời cứu sống cháu Trịnh Thành Phát gần 2 tuổi bị đuối nước tại ấp Bưng Trang, xã Tiến Thành... Qua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CBCS Công an tỉnh đã nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể khẳng định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Công an tỉnh đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Đảng bộ Công an tỉnh xứng đáng đạt danh hiệu 5 năm liền trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 2 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”. Năm 2016, Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2011-2015.

T.Mảng - T.Sinh

  • Từ khóa
1962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu