Thứ 4, 17/04/2024 05:52:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:10, 25/10/2017 GMT+7

“Dân vận khéo” ở Nông trường 4

Thứ 4, 25/10/2017 | 06:10:00 3,814 lượt xem

BP - Nông trường 4 Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đang quản lý, chăm sóc và khai thác hơn 1.116 ha trên địa bàn 3 xã Lộc An, Lộc Hiệp và Lộc Tấn của huyện Lộc Ninh. Toàn nông trường có 270 người, trong đó có 54 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Những năm qua, nhờ đơn vị làm tốt công tác dân vận, chăm lo đời sống người lao động nên đã động viên khích lệ công nhân thi đua lao động sản xuất. Từ đó vườn cây của nông trường luôn đạt năng suất cao, hằng năm đều giữ vững trên 2 tấn/ha.

Đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Tín, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh trao giải nhất, nhì cho các thí sinh xuất sắc tại hội thi

Với phương châm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy Nông trường 4 xác định muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, trước hết cần có những chính sách, kế hoạch định hướng lâu dài, tạo điều kiện tối đa cho người lao động, nhất là công nhân DTTS. Thời gian qua, để đảm bảo thu hút và ổn định lực lượng lao động tại chỗ, nông trường đã có những chính sách ưu tiên, giải pháp thiết thực trong vận động người lao động DTTS an tâm gắn bó với đơn vị. Do vậy, số lượng công nhân dân tộc S’tiêng luôn dao động từ 50-54 người, thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Vào đầu mùa cạo, ban lãnh đạo nông trường chủ động liên hệ với chính quyền các xã để hỗ trợ tuyển lao động trên địa bàn vào làm việc. Nông trường quan tâm tổ chức đào tạo tay nghề cho đồng bào DTTS từ cạo mủ, vệ sinh lô, chén, trang bị kiềng máng, chăm sóc vườn cây...Nông trường đảm bảo các chế độ của người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ lao động nữ, nuôi con nhỏ...được thực hiện đầy đủ.

Đảm bảo việc làm và chăm lo cho con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, hằng năm đơn vị đều tổ chức tuyên dương, khen thưởng con của người lao động học giỏi, vượt khó học tốt. Trong đó con em của công nhân DTTS đạt học sinh tiên tiến được thưởng trung bình 1 triệu đồng/em/năm học. Bên cạnh đó, nông trường còn sửa chữa, xây tặng “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân DTTS khó khăn, để họ yên tâm làm việc như trường hợp công nhân Thị Bích (Đội 4), được tặng căn nhà trị giá 30 triệu đồng. Khi công nhân bị bệnh, gặp hoạn nạn đều được đơn vị thăm hỏi động viên kịp thời.

Hằng năm, nông trường còn tạo điều kiện cho các hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trồng lúa xen trong vườn cao su tái canh trồng mới. Riêng năm 2017, đơn vị tạo điều kiện cho đồng bào trồng lúa xen trong 85 ha cao su non. Ngoài ra, đơn vị luôn quan tâm, hỗ trợ công nhân tham gia các lớp bồi dưỡng để nâng cao tay nghề; ưu tiên, bồi dưỡng, phát triển đảng; tổ chức hội thi tay nghề, thi cán bộ nữ công xuất sắc và các hoạt động vui chơi cho công nhân, người lao động.

Với những cách làm phù hợp, sự quan tâm kịp thời của cấp ủy và Ban giám đốc Nông trường 4 đã làm cho ý thức của người lao động DTTS được nâng lên rõ rệt. Nhờ đó giúp họ từ làm việc theo sở thích, không quan tâm đến quy định, quy trình trong sản xuất đã trở thành những công nhân luôn chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, tích cực lao động và tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của đơn vị. Từ đó đã xuất hiện những gương điển hình như ông Điểu Tâm, công nhân cạo mủ Đội 3, 3 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đảng viên Trần Phước Long (dân tộc Mường) từ năm 2010-2015 là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tặng bằng khen.

Nhờ làm tốt công tác dân vận nên trong những năm qua nội bộ nông trường luôn đoàn kết, lực lượng lao động ổn định, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, Đảng bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, nông trường là một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng khai thác của Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh.

Kinh Bắc

  • Từ khóa
1380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu