Thứ 3, 19/03/2024 14:04:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:46, 20/04/2014 GMT+7

Dàn cảnh cướp tài sản

Chủ nhật, 20/04/2014 | 14:46:00 2,740 lượt xem

Trong một lần lên mạng, Phạm Văn Chung (27 tuổi), trú khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) tình cờ quen một người đàn ông có nghề nuôi và cung cấp gà đá tại TP. Hồ Chí Minh. Từ sự quen biết này, Chung đã vào vai người chơi gà đá thứ thiệt vùng miệt vườn miền Đông Nam bộ. Tiếp đó, Chung cùng đồng bọn dàn cảnh một vụ mua bán gà đá để cướp của người đàn ông này 4 con gà có giá trị hàng chục triệu đồng.

Cướp lúc giữa trưa

Trưa ngày 27-12-2013, Công an huyện Đồng Phú tiếp một người đàn ông đến khai báo về việc mình vừa bị một nhóm đối tượng chặn đường tấn công và cướp đi 4 con gà đá trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ông là Trần Kim Hưng (51 tuổi), trú quận 2, TP. Hồ Chí Minh, làm nghề nuôi và cung cấp gà đá. Trước đó qua mạng ông có biết một người trú tại huyện Đồng Phú có thú chơi gà đá. Sau những lần trao đổi qua điện thoại, người này đồng ý đặt mua của ông 5 con gà đá (loại gà lông). Hai bên thống nhất giá hơn 20 triệu đồng và ông Hưng sẽ đưa gà lên huyện Đồng Phú giao, nhận tiền.


Sáng - Chung - Tuân

Khoảng 12 giờ ngày 27-12, đúng hẹn, ông Hưng mang 5 con gà lông đến trạm thu phí tại xã Tân Lập (Đồng Phú) thì được bạn hàng đón bằng xe môtô và chở về nhà. Khi hai người đi vào đường đất đỏ trong lô cao su thì bị một nhóm người đi trên xe môtô chặn đường tấn công. Ông và bạn hàng phải bỏ xe và gà chạy thoát thân. 4 trong 5 con gà ông mang theo đã bị cướp.

Qua phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm và sự vào cuộc của các trinh sát đã xác định nhóm đối tượng có nhiều nghi vấn gồm: Phạm Văn Chung (27 tuổi, trú khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú); Nguyễn Ngọc Sáng (28 tuổi, trú ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú); Hoàng Văn Tuân (28 tuổi) và Nguyễn Thành Đồng (31 tuổi), cùng trú xã Tân Tiến (Đồng Phú). Qua đấu tranh các đối tượng Sáng, Chung và Tuân khai nhận toàn bộ vụ dàn cảnh cướp gà của ông Hưng. Đối tượng Nguyễn Thành Đồng đã bỏ trốn.

Cướp gà làm mồi nhậu

Các đối tượng khai nhận: Khi nhận điện thoại của ông Hưng báo tin đã đưa gà lên đến trạm thu phí Tân Lập, Chung phân công Sáng chạy xe môtô ra đón ông Hưng và chở vào khu vực ấp Dên Dên. Còn Đồng chở Chung và Tuân đi theo. Đến đường đất đỏ thuộc đội 4, ấp Dên Dên, xe của Đồng, Chung và Tuân vượt lên ép xe của Sáng đang chở ông Hưng và 5 con gà. Tuân và Chung rút gậy mang theo vừa mắng vừa đánh Sáng và ông Hưng. Bất ngờ bị tấn công, ông Hưng và Sáng đã bỏ xe và gà chạy. Sau đó nhóm Chung, Tuân và Đồng quay lại đón Sáng. Chúng chia nhau số gà cướp được, mỗi người một con rồi đem về làm thịt nhậu.

Vụ án là lời cảnh báo cho những người làm ăn với khách hàng qua mạng. Khi chưa nắm chắc thông tin về khách hàng, mọi người hãy nêu cao cảnh giác trước khi quyết định giao dịch. Đừng vì chút lợi ích mà gánh hậu quả khôn lường.

Tuyên Chính

 

 

  • Từ khóa
26777

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu