Thứ 6, 19/04/2024 08:34:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:13, 01/10/2013 GMT+7

Đậm chất Á Đông trong Lễ hội hoa Xuân ở Australia

Thứ 3, 01/10/2013 | 16:13:00 190 lượt xem

Một góc trong khu vườn Hunter Valley
Australia đã vào Xuân với tưng bừng những lễ hội hoa trên khắp đất nước. Có một điểm nhấn trong mùa lễ hội hoa Xuân năm nay thu hút rất đông du khách tới tham quan, đó là Lễ hội hoa Xuân mang đậm phong cách Á Đông cùng thưởng thức rượu vang được tổ chức tại vùng du lịch nổi tiếng Hunter Valley ở bang New South Wales.

Kéo dài từ ngày 31-8 đến 30-9, Lễ hội hoa Xuân ở khu vườn Hunter Valley được coi là nơi tụ hội của các nền văn hóa, với điểm nhấn là phong cách Á Đông xuyên suốt không gian lễ hội.

Hơn 250.000 gốc hoa được trồng và bài trí theo các phong cách từ Trung Quốc, Nhật Bản đến Ấn Độ, Italy.

Phong cách Á Đông nổi bật với những mái vòm hình trăng khuyết, những cổng voi Ấn Độ, những hoa trà, hoa mộc lan thơm ngát, những bụi tre được khắc tên đôi lứa, những rặng liễu rủ in bóng xuống mặt hồ, những đàn cá đủ màu tung tăng bơi lội dưới chân cầu.

Khu vườn cổ tích lôi cuốn người xem, đặc biệt là trẻ em, với những câu chuyện giản đơn về giấc mơ tuổi thơ của các cô bé, cậu bé, với những thông điệp về một kết thúc có hậu.

Trong dịp này, lễ kỷ niệm 10 năm khu vườn Hunter Valley ra đời cũng lựa chọn phong cách Á Đông làm nền tảng. Các trò chơi, hoạt động kỷ niệm sinh nhật đều mang dáng dấp châu Á, như cưỡi lạc đà, cưỡi ngựa lùn, tìm hiểu nghệ thuật cắt tỉa, cách thức làm vườn...

Là một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất của Australia, Hunter Valley cũng hút khách với thú vui thử rượu vang. Tại đây, du khách vừa trao đổi, hàn huyên về nghệ thuật thử rượu, vừa nhâm nhi để cảm nhận hết các vị chua, đậm, chát, đắng nơi đầu lưỡi từ những sản phẩm “cây nhà lá vườn.”

Mua một chai rượu vang hợp sở thích về làm quà cũng rất phổ biến khi du khách dừng chân tại một trong những vùng sản xuất rượu vang đầu tiên của Australia vào đầu thế kỷ 19 này.
 
(Theo TTXVN)
  • Từ khóa
90625

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu