Thứ 3, 16/04/2024 11:56:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:20, 26/02/2017 GMT+7

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa lễ hội

Chủ nhật, 26/02/2017 | 07:20:00 153 lượt xem
BP - Thực hiện tăng cường các biện pháp kiềm giảm tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và đội CSGT công an các huyện, thị xã đã duy trì 100% quân số trực, tuần tra kiểm soát. Từ đó góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, để người dân đi lại an toàn.

ĐẢM BẢO TỐT AN TOÀN GIAO THÔNG

Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Tuy nhiên, nhờ chủ động các phương án cũng như tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2017, toàn tỉnh xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông làm chết 20 người, bị thương 18 người, hư hỏng 43 phương tiện các loại. Riêng 7 ngày nghỉ tết, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ, làm chết 4 người, bị thương 6 người, hư hỏng 12 phương tiện, giảm 2 vụ, giảm 6 người bị thương so với tết Nguyên đán 2016. Ngay từ trước tết, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp để đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Mùa lễ, hội bắt đầu từ sau tết Nguyên đán, nhu cầu đi lễ, hội, du lịch, thăm thân... của người dân tăng cao. Bình Phước có quốc lộ 13, 14 và đường ĐT741 là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa các tỉnh Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh. Do đó thời gian sau tết, lượng người trở lại TP. Hồ Chí Minh làm việc, học tập tăng cao, đặc biệt là người dân đi du lịch, đi lễ, hội... về các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu... rất đông, kéo theo một lượng lớn các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến. Vì vậy, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao. Trước tình hình đó, Phòng CSGT đã tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cùng với tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT cũng luôn chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người tham gia giao thông... Tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất sau thời gian nghỉ tết. Do đó vào giờ cao điểm như sáng sớm và chiều tối, có hàng ngàn công nhân với một lượng lớn phương tiện xe máy tham gia giao thông cùng lúc nên đã tạo ra các điểm nóng về tai nạn giao thông. Phòng CSGT đã có kế hoạch tuần tra, điều tiết giao thông hợp lý không để ùn tắc cũng như hình thành các điểm đen về tai nạn giao thông. Cụ thể, vào giờ cao điểm, trạm CSGT tuyến quốc lộ 14 đã tăng cường các tổ tuần tra xử lý, điều tiết giao thông, nhắc nhở người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xử lý nghiêm các trường hợp đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lấn làn tại điểm giao nhau các khu công nghiệp...

TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN

Thời gian sau tết thường diễn ra các hoạt động lễ hội, du lịch, thăm thân... do đó, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia diễn ra khá phổ biến, đây là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Do đó, Phòng CSGT và đội CSGT công an các huyện, thị xã đã tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, nhất là từ 12 giờ trưa đến 14 giờ và từ 19-22 giờ.

Chúng tôi cùng đi Tổ tuần tra kiểm soát giao thông tuyến ĐT741 xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn tại khu vực vòng xoay đường Hùng Vương, TX. Đồng Xoài từ 19-22 giờ. Chỉ trong 3 tiếng đồng hồ, qua kiểm tra công an đã phát hiện có hàng chục lượt người điều khiển xe máy vi phạm về nồng độ cồn. Đa số các vi phạm về nồng độ cồn xảy ra ở người điều khiển xe máy, còn các tài xế xe ôtô chấp hành khá nghiêm quy định này. Song song với xử lý, tổ tuần tra cũng đã nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các chế tài xử lý theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Thời điểm này, các hoạt động lễ, hội, du lịch... đang diễn ra, thu hút đông người dân tham gia. Vì vậy, để góp phần bảo đảm hoạt động lễ, hội được an toàn, vui tươi thì mỗi người khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Từ đó, đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh... góp phần kiềm giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Minh Chính - Trung Sinh

  • Từ khóa
32379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu