Thứ 6, 29/03/2024 04:39:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:39, 19/08/2013 GMT+7

Ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị là nhiệm vụ trọng tâm

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:39:00 1,849 lượt xem
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ chính trị then chốt, trọng tâm.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí lãnh đạo TP HCM trong buổi làm việc

Sáng 18-8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thành ủy và các cấp ủy tổ chức nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên. Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến các đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, hướng dẫn chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình, phê bình nghiêm túc, chặt chẽ, sát hợp với tình hình thực tiễn của Thành phố; gợi ý kiểm điểm đối với 20 tập thể; thành lập 40 nhóm công tác theo dõi kiểm điểm ở 136 đơn vị; chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ, nắm sát tình hình, khó khăn, vướng mắc của cơ sở để kịp thời hướng dẫn trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm.

Về công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Thành ủy đã đề ra và tập trung thực hiện 6 nhóm giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm, gồm 52 đầu việc. Trong đó, năm 2012 đã thực hiện 16 đầu việc; năm 2013 thực hiện 8 đầu việc và đến cuối năm 2015 thực hiện 28 đầu việc.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo chuyển biến ngày càng sâu sắc về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 đã gắn bó chặt chẽ hơn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân. Tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm vào tư tưởng, tình cảm, cán bộ, đảng viên, công chức và người dân Thành phố, qua đó, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác được thực hiện một cách thiết thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm của Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy Thành phố trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn thời gian qua.

Thủ tướng cho rằng việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ chính trị then chốt, trọng tâm, phải tiến hành thường xuyên và triển khai thực hiện đồng bộ; phải gắn việc thực hiện tốt phê bình và tự phê bình với việc thực thi, xử lý theo pháp luật những trường hợp vi phạm.

Thủ tướng lưu ý cùng với việc phát huy những ưu điểm, thành tựu đã đạt được, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh cần tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại, yếu kém, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết tâm cao công tác xây dựng Đảng và thực hiện Chỉ thị 03, đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó, xây dựng Đảng bộ, chính quyền Thành phố trong sạch, vững mạnh.

Thành phố cũng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch năm 2013; bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tập trung rà soát, xử lý dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn như tệ nạn xã hội, tội phạm, vấn đề ùn tắc giao thông và những khiếu kiện của người dân...

Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; làm tốt công tác cán bộ, quy hoạch cán bộ; chủ động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quy hoạch cán bộ cần cập nhật phù hợp với thực tiến phát triển, không coi quy hoạch là phương án nhân sự.

Thủ tướng đề nghị Thành phố cần khẩn trương hoàn thành Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị trình Chính phủ và Quốc hội, trong đó cần làm rõ phương thức lãnh đạo của Đảng và sự thông suốt của công tác quản lý Nhà nước trong mô hình này.

(Theo Chinhphu.vn)

  • Từ khóa
8762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu