Thứ 6, 29/03/2024 19:49:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:27, 28/11/2013 GMT+7

Đại sứ Việt Nam tại Namibia trình Thư ủy nhiệm

Thứ 5, 28/11/2013 | 21:27:00 1,387 lượt xem

Ngày 27-11, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Namibia Lê Huy Hoàng đã trình Thư uỷ nhiệm lên Tổng thống nước Cộng hòa Namibia, ngài Hifikepunye Pohamba.

Buổi lễ diễn ra ở Dinh Tổng thống ở thủ đô Windhoek (Cộng hòa Namibia).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Huy Hoàng đã chúc mừng Chính phủ và nhân dân Namibia, dưới sự lãnh đạo của Tổ chức Nhân dân Tây Nam Phi (SWAPO) và cá nhân Tổng thống, đã giành được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp củng cố hòa bình phát triển đất nước.

Đại sứ Lê Huy Hoàng khẳng định mong muốn và quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam không ngừng thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống với Chính phủ và nhân dân Namibia; cảm ơn Chính phủ Namibia đã công nhận quy chế kinh tế thị trường đầy đủ của Việt Nam và mong muốn trong nhiệm kỳ của mình sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt về kinh tế, thương mại, nông nghiệp thủy sản.

Tổng thống Hifikepunye Pohamba bày tỏ ấn tượng sâu sắc về chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của ông tới Việt Nam (từ 18 đến 21-11) vừa qua, được chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam giành được trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước. 

Tổng thống cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vị lãnh đạo Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn, thể hiện tình cảm gắn bó đoàn kết giữa những người anh em dù cách xa nhau ở hai châu lục.

Tổng thống Hifikepunye Pohamba chúc mừng Đại sứ Lê Huy Hoàng trên cương vị mới và hy vọng Đại sứ sẽ tích cực làm cầu nối đóng góp cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước; khẳng định Namibia sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư cũng như hàng hóa của Việt Nam vào Namibia và từ đó vào thị trường châu Phi nói chung, mong hai nước tiếp tục triển khai các dự án liên kết như mô hình hợp tác ba bên về thủy sản hiện nay tại Namibia có sự tài trợ của Tổ chức Nông nghiệp - Lương thực thế giới (FAO).

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Namibia Netumbo Nandi-Ndaitwah đã tiếp Đại sứ Lê Huy Hoàng, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ chính trị ngoại giao giữa hai nước. Bà Netumbo bày tỏ mong muốn Namibia và Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc mà cả hai vừa được bầu làm thành viên nhiệm kỳ 2014-2016, cũng như tại các diễn đàn quốc tế khác, góp phần đưa quan hệ hữu nghị hợp tác hai nước phát triển sâu rộng, hiệu quả hơn.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
10459

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu