Thứ 7, 20/04/2024 16:43:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:22, 19/05/2013 GMT+7

Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2013)

Chủ nhật, 19/05/2013 | 08:22:00 2,013 lượt xem

Thực tiễn từ học và làm theo Bác ở thị xã Bình Long

Bí thư thị ủy Bình Long Nguyễn Thanh Quang cho rằng: Những đơn vị được tuyên dương trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở thị xã Bình Long là nhờ có kế hoạch thực hiện cụ thể của từng cá nhân, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

XÂY DỰNG CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC CÁ NHÂN
GẮN VỚI NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

Công an Bình Long 3 năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh khối huyện, thị, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 2012, Công an Bình Long được Tỉnh ủy tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 03 về làm theo 6 điều Bác Hồ dạy.


Tọa đàm điển hình cá nhân, tập thể làm theo lời Bác

Thiếu tá Vũ Xuân Bưởng, Phó bí thư Đảng ủy công an Bình Long cho biết, dựa trên đặc thù của từng lực lượng, Đảng ủy đã hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và mỗi tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch thực hiện cho riêng mình. Đảng ủy công an Bình Long đã chọn 4 chi bộ chỉ đạo điểm gồm: Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cảnh sát giao thông, an ninh và đoàn cơ sở. Kết quả của việc học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí xếp loại cán bộ, đảng viên và đơn vị cuối năm.

Thời gian qua, Công an Bình Long đã đấu tranh hiệu quả với các hoạt động lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, không để xảy ra khiếu kiện đông người kéo dài, phức tạp; triệt phá nhiều tụ điểm ma túy, mại dâm. Các vụ điều tra của công an không bị viện kiểm sát hủy quyết định khởi tố hoặc không phê chuẩn quyết định khởi tố. Điển hình là đồng chí Minh Sơn Đông, Phó trưởng công an thị xã luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người chỉ huy, nắm chắc địa bàn. Năm 2012, đồng chí đã lãnh đạo đơn vị bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm hoạt động liên tỉnh, trong đó có 4 đối tượng đang bị truy nã. Tai nạn giao thông ở thị xã Bình Long giảm cả 3 mặt.

Bệnh viện Đa khoa Bình Long cũng là đơn vị điển hình về học và làm theo Bác, gắn với thực tế công việc. Bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Văn Thanh, Giám đốc bệnh viện cho biết: Để từng bước khắc phục thực trạng thiếu bác sĩ, bệnh viện đã xây dựng đề án đào tạo nguồn nhân lực đến năm 2015. Theo kế hoạch, đến năm 2016, Bình Long có thêm 40 bác sĩ, kể cả chuyên khoa I và II. Bệnh viện Bình Long đã xây dựng được chuẩn mực thầy thuốc, trong đó có 5 điều làm và 5 điều không làm. Phong cách phục vụ bệnh nhân phải tận tụy, tư vấn cặn kẽ, tránh tình trạng lôi kéo bệnh nhân về phòng khám riêng; người bệnh và người thân của người bệnh đến phải đón tiếp niềm nở, lưu trú chăm sóc tận tình... Năm 2012, bệnh viện tiết kiệm được 25,1% chi phí điện thoại và 35,85% văn phòng phẩm.

THỂ HIỆN VAI TRÒ GƯƠNG MẪU CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU

Học và làm theo Bác, bác sĩ Hoàng Văn Thanh luôn gương mẫu, không ngừng nghiên cứu khoa học. Anh đã liên kết với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đặt máy CT-Scanner và liên kết xét nghiệm với Trung tâm Y khoa Hòa Hảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Tháng 11-2009, anh Nguyễn Văn Nghĩa được giao nhiệm vụ Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường Phú Nghĩa (mới thành lập). Anh cho biết: Lúc này việc lưu thông của người dân trong phường rất khó khăn, vì hệ thống giao thông chỉ là những con đường đất nhỏ, lầy lội về mùa mưa. Đây là việc cần làm đầu tiên. Qua khảo sát thực trạng, anh cùng tập thể lãnh đạo phường đã lên kế hoạch làm đường theo từng năm. Để vận động nhân dân hưởng ứng, doanh nghiệp hỗ trợ, anh tranh thủ tiếng nói của những người có uy tín để vận động nhân dân hiến đất, chặt bỏ cây trồng mở rộng đường theo tiêu chí mới. Anh trực tiếp tham gia họp khu dân cư và thảo luận cùng người dân thống nhất định mức đóng góp kinh phí; vận động các doanh nghiệp bán vật tư giá rẻ, hỗ trợ xe cơ giới... Đến nay, nhân dân trong phường đã hiến 1.570m2 đất, đóng góp 280 triệu đồng, tự dời bỏ 280m hàng rào và cây trồng... Phường Phú Thịnh đã làm được 8 tuyến đường nhánh, tổng chiều dài 1.280m.

Đảng viên trẻ Điểu Sơn, Trưởng ban điều hành khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến đã vận động nhân dân vần đổi công thu hoạch mùa vụ; vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông với chiều dài 2.400m.  Trên cương vị được giao, ông Trần Quang Vinh, Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức đã vận động nhân dân làm 300m đường nhựa, tu sửa 700m đường nông thôn, mở phòng thuốc nam khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân. 36 năm làm trưởng ban điều hành khu phố, ông được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Phương Hà

  • Từ khóa
1730

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu