Thứ 4, 24/04/2024 08:05:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:38, 13/02/2017 GMT+7

Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng dẫn đầu về chất lượng giáo dục

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 13/02/2017 | 16:38:00 251 lượt xem
BPO - Ngày 13-2, trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Lễ đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA) ở hai chương trình đào tạo tiên tiến là ngành Điện tử-Viễn thông và ngành Hệ thống nhúng.
Sinh viên ngành điện tử viễn thông trong giờ thực hành.

Chương trình đào tạo kỹ sư tiên tiến là dự án do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ 10 năm qua, nhằm xây dựng và phát triển một số ngành đào tạo, khoa, trường đại học mạnh đạt chuẩn khu vực và đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng và đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục đại học Việt Nam. Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng triển khai đào tạo hai chương trình tiên tiến ngành Điện tử-Viễn thông (đào tạo từ năm 2006) và ngành Hệ thống nhúng (đào tạo từ năm 2008). 

Vượt qua 18 tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo, trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng có kết quả kiểm định nổi bật nhất từ trước đến nay, thể hiện qua điểm số cao nhất trong 65 chương trình AUN-QA đã kiểm định tại Việt Nam. 

Việc tham gia kiểm định AUN khẳng định sự cam kết của các trường đại học đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm, đầu ra của chương trình đào tạo. Nguồn nhân lực được đào tạo theo chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt. Kết quả kiểm định AUN của trường Đại học Bách khoa nói riêng và các trường đại học trên cả nước nói chung là một trong những nguồn thông tin hữu ích, đáng tin cậy để phụ huynh và học sinh tham khảo trong quá trình chọn lựa trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, tiến sỹ Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà trường Đại học Bách Khoa đã đạt được. Thứ trưởng nhấn mạnh đào tạo nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao là một trong những khâu đột phá có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước trong những năm sắp tới. 

Việc kiểm định chất lượng là bắt buộc đối với tất cả các trường Đại học trong toàn hệ thống, tiến tới phân tầng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học. Đây là hoạt động quan trọng để chuẩn hóa hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của các trường đại học; đồng thời là bước quan trọng trong công khai điều kiện đảm bảo chất lượng của các chương trình cơ sở giáo dục đại học để xã hội biết và lựa chọn. 

Trường Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng đã được công nhận đạt Chất lượng giáo dục quốc gia giai đoạn 2009-2015 theo các tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đăng ký kiểm định AUN-QA cho 7 chương trình đào tạo năm 2018 và tiến đến kiểm định hai chương trình đào tạo theo chuẩn ABET trong năm 2020.

  • Từ khóa
86596

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu