Thứ 3, 16/04/2024 21:37:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:35, 21/06/2019 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Đồng Phú, Bù Đốp và Bù Gia Mập

Thứ 6, 21/06/2019 | 11:35:00 585 lượt xem
BP - Sáng 20-6, tại UBND xã Đồng Tiến, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phan Viết Lượng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội tiếp xúc cử tri 3 xã: Đồng Tiến, Đồng Tâm và Tân Phước (Đồng Phú).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đã có 6 ý kiến, kiến nghị phản ánh về chủ trương chuyển từ hình thức giao sang cho thuê đất gây thiệt thòi cho người dân; cán bộ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các cấp thiếu trách nhiệm, giải quyết kéo dài... Cử tri Nguyễn Văn Thuấn, ấp 6, xã Đồng Tiến phản ánh đất thuộc Lâm trường Suối Nhung đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nay một số hộ không thể chuyển quyền sử dụng...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ĐBQH Phan Viết Lượng ghi nhận và sẽ chuyển đến ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Một số ý kiến được lãnh đạo UBND 2 xã Đồng Tâm và Đồng Tiến trả lời cụ thể. Liên quan đến ý kiến phản ánh đất thuộc Lâm trường Suối Nhung đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không được chuyển quyền, Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến Ngô Việt Vỹ cho biết, do có một số hộ bị cấp chồng lấn nên UBND huyện Đồng Phú sẽ thu hồi và hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp lại trong thời gian tới.

***

Chiều cùng ngày, tại xã Tân Thành, các ĐBQH Phan Viết Lượng và Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. 

Cử tri xã Tân Thành (Đồng Xoài) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Minh Luận

Cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị ngành chức năng của tỉnh sớm xem xét triển khai xây dựng hệ thống đường giao thông, mương thoát nước, điện chiếu sáng cho khu tái định cư dự án khu lâm viên; xây dựng dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài, dự án bờ kè và đường giao thông 2 bên suối Đồng Tiền. Cử tri Lê Thị Hồng ở ấp 8, xã Tân Thành kiến nghị gia đình bị hộ bà Phạm Thị Thu Nguyệt cùng ấp lấn chiếm hơn 600m2 đất. Vụ việc đã được Tòa án nhân dân thành phố Đồng Xoài thụ lý hơn 3 năm nhưng chưa được giải quyết. Cử tri Trần Thị Sánh, xã Tân Thành phản ánh dự án xây dựng trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh giải tỏa đất của gia đình hơn 700m2 nhưng không được cấp đất tái định cư...

Tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, Điện lực Đồng Xoài, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời theo thẩm quyền. Đại biểu Phan Viết Lượng chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án và cho biết sẽ đề nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết thỏa đáng.

Minh Luận

***

Sáng 20-6, tại UBND xã Tân Tiến, ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp xúc cử tri 3 xã Tân Tiến, Tân Thành và Thanh Hòa (Bù Đốp).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước mạnh tay phòng chống tham nhũng, xử lý những đối tượng buôn bán ma túy để răn đe cũng như hạn chế tội ác do tội phạm ma túy gây ra. Cử tri cũng đề nghị việc tinh giản biên chế trên cả nước phải đi đôi với tăng lương cho những người còn làm việc để đảm bảo cuộc sống bằng lương, từ đó giảm tham nhũng cả về vật chất lẫn thời gian làm việc... Cử tri Vũ Thị Ngọc Hồi đề nghị di dời 2 cột điện trước Trường THPT Tân Tiến lùi vào trong, vì đường nhỏ, cột điện chắn ngoài đường dễ gây tai nạn giao thông.

Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và xã trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Riêng đại diện Điện lực Bù Đốp cho biết, đã nhận được đơn kiến nghị của cử tri Vũ Thị Ngọc Hồi, qua xác minh đúng sự thật như cử tri đã nêu. Hiện đơn vị đã xin lịch cắt điện của Công ty Điện lực Bình Phước để di dời cột điện trong thời gian sớm nhất.

***

Chiều cùng ngày, tại UBND xã Bình Thắng, ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh tiếp xúc cử tri 2 xã Đa Kia, Bình Thắng (Bù Gia Mập).

Cử tri xã Bình Thắng (Bù Gia Mập) kiến nghị tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Mai Ly

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Thắng đề nghị được quy hoạch, xây dựng nghĩa trang nhân dân, tránh tình trạng quá tải như hiện nay. Cử tri phản ánh việc làm đường giao thông nông thôn ở thôn 6A, xã Bình Thắng có đoạn đã giải tỏa và làm mương, cống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường, nhưng nhiều đoạn chỉ làm đường, không có mương, cống thoát nước phù hợp. 14 hộ Việt kiều Campuchia ở 2 xã Đa Kia, Bình Thắng được cấp đất trong 2 năm 1997 và 1998, nhưng chưa có đất thổ cư, rất mong các cấp chính quyền giải quyết để các hộ tách thửa cho con khi lập gia đình. Cử tri cũng đề nghị xem xét việc người dân mua điện sử dụng, nhưng phải đóng thuế giá trị gia tăng cao. Đồng thời kiến nghị, thủ tục cấp mới và chỉnh sửa biến động trên đất đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn rườm rà, gây khó khăn cho nhân dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đều được đại biểu và đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đoàn ghi nhận, gửi đến các cơ quan chức năng và sẽ trả lời cử tri bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Mai Ly

  • Từ khóa
28576

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu