Thứ 5, 25/04/2024 20:21:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:26, 03/10/2018 GMT+7

Ðại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Lộc Ninh và Chơn Thành

Thứ 4, 03/10/2018 | 09:26:00 775 lượt xem
BP - Ngày 2-10, tại trụ sở UBND xã Lộc Thái (Lộc Ninh), các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tiếp xúc cử tri 4 xã Lộc Thái, Lộc Hưng, Lộc Thiện, Lộc Thuận và thị trấn Lộc Ninh (Lộc Ninh), trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Lộc Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri các xã kiến nghị: Các ngành chức năng phối hợp quản lý, kiểm soát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; có chính sách hỗ trợ người trồng tiêu do giá tiêu giảm mạnh, nâng cao chất lượng công tác thi hành án... Cử tri cũng mong muốn các đại biểu kiến nghị Quốc hội xem xét đổi tên gọi những mộ liệt sĩ chưa xác định tên ở các nghĩa trang liệt sĩ, như chuyển từ vô danh sang khuyết danh; có chế độ, chính sách phù hợp với công an viên, cán bộ chuyên trách cấp xã, thị trấn nghỉ việc do thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

***

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Minh Lập, các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 4 xã: Minh Lập, Minh Thắng, Nha Bích và Quang Minh, huyện Chơn Thành.

Đã có 16 lượt kiến nghị của cư tri về các vấn đề như: nên có chế độ thai sản cho cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã; xử lý nghiêm các trại chăn nuôi gia đình và doanh nghiệp ở gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; tăng cường quản lý thị trường để kiểm soát hàng hóa kém chất lượng... Cử tri cũng đề nghị xử lý rác thải bằng phương pháp hiện đại, tránh gây ô nhiễm môi trường; có biện pháp sửa chữa tuyến đường ĐT756, đoạn giao quốc lộ 14 tại xã Minh Lập đã xuống cấp, nhiều hố sâu ngập úng vào mùa mưa, dễ xảy ra tai nạn giao thông...

Những vấn đề cử tri quan tâm đã được lãnh đạo UBND 2 huyện Lộc Ninh, Chơn Thành cùng lãnh đạo các sở, ngành: Nội vụ, Y tế, Giao thông vận tải giải trình cụ thể. Các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện trả lời trong thời gian tới. Những vấn đề còn tồn tại liên quan đến các luật và nghị quyết sẽ cho ý kiến tại kỳ họp sắp tới, đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương.

Mai Ly

  • Từ khóa
9693

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu