Thứ 6, 19/04/2024 17:10:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:34, 07/05/2019 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài

Thứ 3, 07/05/2019 | 09:34:00 782 lượt xem
BP - Ngày 6-5, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Tôn Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Viết Lượng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại 2 xã Thuận Phú, Thuận Lợi (Đồng Phú) và thành phố Đồng Xoài.

Trong các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời cho biết, đây là kỳ họp giữa năm với những nội dung trọng tâm về công tác xây dựng luật; xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế, xã hội và giám sát các vấn đề quan trọng khác. Để chuẩn bị cho kỳ họp, đoàn tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri, triển khai lấy ý kiến đóng góp các dự án luật; nắm bắt tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh và kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương.

Tại huyện Đồng Phú, cử tri 2 xã Thuận Phú, Thuận Lợi đã kiến nghị làm rõ nhiều nội dung quan trọng, như: Quản lý, thu chi tại các trạm BOT cần thông tin chính xác, minh bạch; giải pháp ngăn chặn tình trạng xe né trạm thu phí gây mất an toàn giao thông và làm hư hỏng đường giao thông nông thôn; công tác phòng chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng còn hạn chế; nông sản mất mùa, mất giá, nông dân khó khăn trong việc tiêu thụ, cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân tái đầu tư sản xuất; ngành điện cần công khai minh bạch việc tính giá điện, tránh gây bức xúc trong nhân dân... Cử tri cũng mong muốn tỉnh sớm xây dựng công viên để nhân dân có chỗ vui chơi, giải trí và công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng phải rõ ràng, nội dung, cách thể hiện dễ hiểu để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Tại UBND phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, cử tri nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nội dung: Nội ô phường Tân Xuân, tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy nhiều làm hư hỏng đường và gây mất an toàn giao thông nhưng chưa được xử lý dứt điểm; một số hộ dân lấn chiếm hành lang suối Đồng Tiền chưa được ngành chức năng ngăn chặn kịp thời; cần lắp đặt điện chiếu sáng, biển giảm tốc độ tại các tuyến đường liên khu phố có nhiều xe lưu thông qua lại; có biện pháp thu gom rác thải tại các khu phố, đường hẻm, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho thành phố... Cán bộ cấp cơ sở phải kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng chế độ, chính sách chưa phù hợp. Dự án lâm viên cây xanh và đường số 1 quy hoạch đã nhiều năm, nhưng chưa triển khai xây dựng ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Cử tri thành phố Đồng Xoài đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc

Hầu hết ý kiến của cử tri đều được đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố trả lời thỏa đáng ngay buổi tiếp xúc. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tôn Ngọc Hạnh cho rằng, tất cả ý kiến của cử tri đều rất tâm huyết, chính đáng, đoàn đã ghi nhận, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp các ý kiến trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Ngân Hà

  • Từ khóa
27448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu