Thứ 7, 20/04/2024 19:54:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:30, 07/10/2015 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Hớn Quản và Chơn Thành

Thứ 4, 07/10/2015 | 15:30:00 1,062 lượt xem

BP - Ngày 6-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng Ban dân tộc và ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tiếp xúc cử tri 2 huyện Hớn Quản và Chơn Thành. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Điểu Huỳnh Sang đã báo cáo đến cử tri hai huyện những nội dung chương trình sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

* Tại huyện Hớn Quản:

Cử tri hai xã Thanh An và An Khương có 16 ý kiến. Đa số các ý kiến phản ánh về tình trạng xuống cấp của đường giao thông nông thôn; thiếu hệ thống mương thoát nước; khi chuyển giao khoa học - kỹ thuật không thấy kỹ sư đến hướng dẫn trực tiếp cho nông dân; quy trình giải quyết chế độ cho thanh niên xung phong, bộ đội xuất ngũ còn rườm rà, chưa thống nhất; chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, ấp còn thấp; hệ thống bán hàng đa cấp, các biến tướng của hình thức đánh bài, game bắn cá hoạt động không được quản lý chặt chẽ; việc giảm các thủ tục hành chính vẫn còn mờ nhạt, một số cán bộ, công chức vẫn còn nhũng nhiễu người dân; nên giữ nguyên mức án tử hình với một số tội danh đặc biệt nguy hiểm.

Nhiều cử tri cho biết, đến nay họ không biết quy trình để nhận trợ cấp cho thanh niên xung phong, bộ đội xuất ngũ

* Tại huyện Chơn Thành:

Cử tri 3 xã Nha Bích, Minh Thắng, Minh Thành đã gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh 5 ý kiến liên quan đến tình trạng mủ cao su mất giá, Chính phủ có chiến lược gì để hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân?; tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại các khu công nghiệp ngày càng nặng; đề nghị đưa vào luật hành vi bắt cá bằng hình thức chích điện trên sông, suối; tăng cường chế tài để thực hiện nghiêm luật sau khi ban hành...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các huyện và sở, ngành đã giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến thẩm quyền quản lý. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng ghi nhận những ý kiến của cử tri để trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Thanh Nga

  • Từ khóa
6987

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu