Thứ 3, 23/04/2024 23:27:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:15, 25/06/2013 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri hai huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập

Thứ 3, 25/06/2013 | 22:15:00 1,714 lượt xem

Ngày 25-6-2013, hai đại biểu Quốc hội Bùi Mạnh Hùng và Phạm Thị Mỹ Lệ đã về tiếp xúc cử tri huyện Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, hai đại biểu đã tiếp tục ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri.


Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Bù Đốp

Tại huyện Bù Đốp, có 5 ý kiến của cử tri ba xã Thiện Hưng, Hưng Phước và Phước Thiện, trong đó có 4 kiến nghị liên quan đến công tác thu hồi đất. Hầu hết cử tri đều mong muốn tỉnh sớm tạo điều kiện cấp đất sản xuất để bà con ổn định đời sống. Riêng cử tri Nguyễn Sỹ Thảo ở ấp 3, xã Hưng Phước cho rằng, mũ bảo hiểm không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Do vậy, việc phạt người dân lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là không phù hợp.

Tại xã Bù Nho (Bù Gia Mập) có 6 cử tri kiến nghị với gần 20 ý kiến nghị xoay quanh các vấn đề: Tạo điều kiện cho người dân được khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở cơ sở y tế gần nhất; chế độ chính sách đối với người có công không được giải quyết kịp thời; tình trạng người dân chặt bỏ cây điều ngày càng gia tăng; trợ cấp cho cộng tác viên dân số không được giải quyết theo quy định, tuyến ĐT757 mới sửa chữa đã xuống cấp nghiêm trọng...

Ông Nghiêm Trần Tiến ở thôn Tân Long đề nghị đại biểu kiến nghị Chính phủ có biện pháp quản lý chặt chẽ các công trình thủy điện, quy định thời gian thực hiện dự án cụ thể vì hiện trên địa bàn tỉnh còn nhiều dự án “treo”, gây khó khăn người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Đại biểu Quốc hội Bùi Mạnh Hùng đã giải trình và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Ông cũng hứa những ý kiến thuộc phạm vi giải quyết của tỉnh, đoàn sẽ đề nghị các ngành chức năng và chính quyền các cấp trả lời cử tri bằng văn bản. Đối với những vấn đề do Trung ương giải quyết, đoàn sẽ đưa vào văn bản kiến nghị trong kỳ họp tới.

L.P

  • Từ khóa
5555

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu