Thứ 5, 25/04/2024 22:37:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:36, 14/08/2015 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng

Thứ 6, 14/08/2015 | 11:36:00 1,480 lượt xem
BP - Ngày 13-8, hai đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm, nguyên Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Trịnh Thị Tâm, Phó tổng biên tập Báo Bình Phước cùng tổ đại biểu HĐND thị xã Phước Long tiếp xúc cử tri các phường Long Thủy, Thác Mơ, Long Phước, Phước Bình. Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Ma Ly Phước, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; Phan Văn Minh, Bùi Thị Đào cùng đại biểu HĐND huyện Bù Đăng tiếp xúc cử tri thị trấn Đức Phong và hai đại biểu HĐND tỉnh Điểu Hơl, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh; Trần Thị Phương Thảo cùng tổ đại biểu HĐND huyện Bù Đăng tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII; kết quả kỳ họp giữa năm 2015 HĐND các huyện, thị xã và nội dung trả lời kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc trước.

* Cử tri 2 phường Long Thủy, Thác Mơ đã có 9 lượt kiến nghị liên quan đến các vấn đề: Đường vào Sơn Long - cầu Suối Dung (phường Thác Mơ) bị ngập cục bộ khi có mưa lớn; tình trạng đậu xe không đúng quy định trên đường ĐT741; khó khăn trong thu phí đường bộ đối với xe máy; cung cấp nước sinh hoạt kém chất lượng, không sử dụng nhưng đồng hồ nước vẫn quay; việc tăng trạm, phí cầu đường đoạn Đồng Xoài - Phước Long; thời gian nào áp dụng mô hình trường học mới trong khối THCS; khi nào đường Nguyễn Huệ có hệ thống đèn chiếu sáng; quy định diện tích nhà văn hóa, khu vui chơi để đáp ứng tiêu chí khu dân cư văn hóa hiện có phù hợp thực tiễn; hiện tượng lệch lạc trong lối sống và văn hóa của một bộ phận nhân dân, nhất là thanh thiếu niên...

Cử tri phường Thác Mơ và Long Thủy tại buổi tiếp xúc

* Buổi chiều, cử tri 2 phường Long Phước và Phước Bình kiến nghị liên quan đến các vấn đề: Khi nào thị xã thực hiện giải tỏa xong khu trung tâm hành chính đô thị mới; vì sao một số đoạn đường ở phường Long Phước hư hỏng nặng nhưng chưa được sửa chữa; xem xét việc tính tiền điện hiện nay của ngành điện; việc thu gom rác ở thị xã không đạt yêu cầu do thiếu phương tiện; hệ thống thoát nước kém; bất cập trong cấp đất tái định cư ở khu 5, phường Long Phước; chế độ bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật, chế độ chính sách đối với người có công, tham gia cách mạng, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, tình trạng một số nhà hàng, karaoke mở âm thanh quá lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh, công tác giải tỏa và tiến độ thi công đường ĐT759...

* Trong lần tiếp xúc này, cử tri thị trấn Đức Phong có 10 ý kiến, kiến nghị với đại biểu về các vấn đề: Cần lắp đặt hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông tại các ngã tư trên QL14 trong khu vực thị trấn. Có phương án khắc phục, khai thông cống rãnh trên các tuyến đường phụ nối với quốc lộ nhằm giảm lưu lượng nước đọng gây ra tình trạng ùn tắc rác thải. Dải phân cách qua địa bàn thị trấn bố trí chưa hợp lý, không thuận tiện cho việc đi lại của bà con. Đường vào xã Đồng Nai hiện đã xuống cấp trầm trọng... Cử tri cũng kiến nghị với tổ đại biểu một số chế độ ưu đãi đối với giáo viên phụ trách công tác chống mù chữ; phụ cấp thâm niên nghề đối với giáo viên làm công tác chuyên trách; ngành giáo dục cần thống nhất mức thu xã hội hóa trong các trường THPT, tạo sự đồng bộ, thống nhất.

* Đợt tiếp xúc này, cử tri xã Bình Minh đã nêu 16 ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực: Tình hình an ninh trật tự ở xã ngày càng phức tạp, nạn trộm chó, trộm cắp tài sản, đá nóng xe máy diễn ra phổ biến khiến nhân dân lo lắng. Một số trường hợp nghi nhiễm chất độc da cam nhưng thủ tục xác minh rườm rà. Các hộ dân thuộc diện tái định cư ở thôn 8 điều kiện sản xuất, sinh hoạt khó khăn do thiếu điện, nước, nhà văn hóa cộng đồng cần được chính quyền các cấp quan tâm. Đặc biệt cử tri thôn 8 bức xúc kiến nghị Sở Công thương và Điện lực Bình Phước khẩn trương hoàn vốn do bà con nhân dân đầu tư kéo điện vào thôn từ năm 2009 như đã cam kết.

Hầu hết các ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thị xã trả lời tại buổi tiếp xúc. Một số câu hỏi không thuộc thẩm quyền đã được đại biểu ghi nhận, chuyển các cơ quan chức năng và trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.

P. Dung - M. Hiệp - Q. Minh

  • Từ khóa
13696

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu