Thứ 6, 29/03/2024 00:30:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:04, 09/01/2015 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đồng Phú và Bù Đăng

Thứ 6, 09/01/2015 | 11:04:00 1,304 lượt xem
BP - Ngày 8-1, đại biểu HĐND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai cùng với tổ đại biểu HĐND huyện Đồng Phú đã tiếp xúc cử tri xã Tân Hưng và xã Tân Hòa.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã thông báo đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Hưng có 10 lượt ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện, gồm: những vấn đề liên quan đến Khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ Đồng Phú; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tạo điều kiện cho người dân vay vốn phát triển sản xuất; tình trạng ô nhiễm môi trường do 2 trại heo ở ấp 5 làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân; phát huy vai trò của HĐND để có những ý kiến, kiến nghị bảo vệ quyền lợi của người dân; tình trạng mất trật tự an ninh trên địa bàn xã Tân Hưng.

Cử tri xã Tân Hòa kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cấp đất để xây dựng nghĩa trang nhân dân; kéo điện ở khu tái định canh, định cư ấp Đồng Tân; cấp sổ đỏ ở các ấp Đồng C và Bầu Le; giải quyết dự án ở ấp Đồng C do công ty Đại Phước Đức làm chủ đầu tư; thông báo thời gian, diện tích quy hoạch, khung giá đất của dự  án Nam Đồng Phú; khơi rãnh trên đường liên xã gây nguy hiểm.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đại diện lãnh đạo huyện, xã giải trình đầy đủ, chi tiết.

Cùng ngày, 2 đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Chung, Bí thư huyện ủy Bù Đăng và Ma Ly Phước, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Bình Minh. 

Trong lần tiếp xúc này, cử tri xã Bình Minh có 13 ý kiến, kiến nghị với đại biểu về các vấn đề: Khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều thủ tục rườm rà; một số hộ bị thu hồi đất xâm canh rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ; thủ tục để được hưởng chế độ chính sách đối với người có công; một số cán bộ khi tiếp xúc với dân còn tỏ thái độ hách dịch, thiếu tôn trọng.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu và lãnh đạo xã, huyện trả lời; đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và chuyển cơ quan chức năng xem xét, trả lời trong lần tiếp xúc sau.    

X.Túc - Hà Anh - Q. Minh

  • Từ khóa
12426

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu