Thứ 3, 16/04/2024 17:48:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:02, 05/01/2017 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Đồng Phú, Hớn Quản

Thứ 5, 05/01/2017 | 10:02:00 770 lượt xem

BP - Ngày 4-1, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đồng Phú và huyện Hớn Quản. Cùng tiếp xúc có đại biểu HĐND các huyện và đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh, huyện. Tại huyện Đồng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai tiếp xúc cử tri xã Thuận Lợi; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh tiếp xúc cử tri xã Tân Tiến; Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Điểu Huỳnh Sang tiếp xúc cử tri xã Tân Lập. Tại huyện Hớn Quản, Bí thư Huyện ủy Lê Hoàng Lâm tiếp xúc cử tri xã Minh Tâm.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp cuối năm 2016 của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, đồng thời trả lời một số kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Lần tiếp xúc này, cử tri các xã cũng có nhiều kiến nghị với đại biểu.

Tại xã Thuận Lợi: Cử tri kiến nghị giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại nhà máy phân bón ở ấp Thuận Hòa 2; hệ thống đường điện tại ấp Thuận Thành 1 xuống cấp cần sửa chữa; thực hiện tốt hơn việc cấp điện cho người dân trên địa bàn. Cử tri xã Thuận Lợi cũng kiến nghị đại biểu có ý kiến về việc thực hiện nghiêm túc “3 bình cử, 4 công khai” trong công tác tuyển quân; sai sót trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân; chế độ chính sách đối với người có công; vấn đề đạo đức của thanh niên hiện nay...

***

Tại xã Tân Tiến: Cử tri có 8 lượt ý kiến, kiến nghị, tập trung vào chế độ chính sách đối với công an viên; chi trả phụ cấp đặc thù cho chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự xã; đóng bảo hiểm y tế cho dân quân thường trực xã; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường ĐT741 để giảm thiểu tai nạn giao thông; đèn tín hiệu giao thông trên đường ĐT741 đoạn qua chợ Tân Tiến bị hỏng đã lâu chưa được sửa chữa. Cử tri xã Tân Tiến cũng kiến nghị trồng cây xanh và dọn vệ sinh trong khuôn viên Trường mầm non Tân Tiến để tạo môi trường, cảnh quan sạch đẹp; quy hoạch tập trung nghĩa trang nhân dân xã...

***

Tại xã Tân Lập: Cử tri có 3 ý kiến, kiến nghị về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; đổi sổ đỏ cho dân; nâng cấp đường điện ở tổ 24a thuộc ấp 9 vì điện thắp sáng ở đây quá yếu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

***

Tại xã Minh Tâm: Cử tri có 9 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Đại biểu làm cầu nối và hỗ trợ nhân dân trên địa bàn vào làm việc tại Nhà máy xi măng Minh Tâm vừa được khởi công xây dựng. Trên địa bàn xã có một số trang trại chăn nuôi xả thải trực tiếp ra môi trường. Một số đồng bào dân tộc thiểu số chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đường giao thông trên địa bàn xã xuống cấp; hỗ trợ sửa nhà ở cho người dân bị thiên tai còn chậm. Thu phí trong việc thay đổi địa danh hành chính trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mức giá 700 ngàn đồng là quá cao.

K.Bảy - X.Túc - M.Hiền - Q.Son

  • Từ khóa
7710

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu