Thứ 3, 23/04/2024 16:04:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:47, 31/12/2016 GMT+7

Đặc sắc lễ hội văn hóa - ẩm thực “Bình Phước - 20 năm một chặng đường phát triển”

Thùy Hương
Thứ 7, 31/12/2016 | 21:47:00 663 lượt xem
BPO - Tối ngày 31-12, tại Quảng trường tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với một số sở, ngành tổ chức lễ hội văn hóa - ẩm thực với chủ đề “Bình Phước - 20 năm một chặng đường phát triển”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ hội văn hóa - ẩm thực “Bình Phước – 20 năm một chặng đường và phát triển”Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ hội văn hóa - ẩm thực “Bình Phước – 20 năm một chặng đường và phát triển”

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang; Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và các huyện lân cận về dự.

Lễ hội văn hóa - ẩm thực với chủ đề “Bình Phước - 20 năm một chặng đường phát triển” là chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước (1-1-1997 – 1-1-2017) và chào đón năm mới 2017.  

Đến với lễ hội, người dân được thưởng thức các món ăn đặc sản của nhiều dân tộc khác nhau đến từ 40 gian hàng thuộc các cơ sở đoàn, trường học, khối cơ quan nhà nước. Điều đặc biệt của lễ hội văn hóa - ẩm thực đường phố lần này là có sự tham gia của Thư viện tỉnh. Để bổ sung kiến thức về văn hóa ẩm thực và các kiến thức về lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo quê hương…, Thư viện tỉnh đã trưng bày khoảng 2 ngàn đầu sách, báo, tạp chí, truyện tranh để người dân và các em thiếu nhi đến tham quan, đọc.

Sau lễ khai mạc văn hóa - ẩm thực, người dân được thưởng thức 11 tiết mục nhảy đặc sắc đến từ các trung tâm văn hóa, trường học, huyện đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia Liên hoan các nhóm nhảy đường phố với chủ đề “Vũ điệu tuổi trẻ”.

Trước đó, lúc 17 giờ cùng ngày, tại khách sạn Bom Bo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự tiệc giới thiệu “Văn hóa ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật dân gian các dân tộc tại tỉnh Bình Phước” do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với một số sở, ngành tổ chức.

Tại buổi tiệc, các đại biểu được nghe giới thiệu, thưởng thức một số món ăn đặc sản như: Vịt quay lá mắc mật, xôi ngũ sắc của dân tộc Tày; bánh sủi cảo hấp, cơm gà Hải Nam của người Hoa; súp dê, gỏi hành hương của dân tộc Chăm; cơm lam, đọt mây nướng, thịt heo sóc của dân tộc S’tiêng; các loại bánh của dân tộc Khơ me. Đây là những món ăn rất đặc trưng, thể hiện nét văn hóa riêng của từng dân tộc, tạo nên sự đa sắc màu trong văn hóa ẩm thực của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Bình Phước ghi lại tại lễ hội văn hóa - ẩm thực “Bình Phước - 20 năm một chặng đường và phát triển”.

 

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng trưng bày sách của Thư viện tỉnh tại lễ hội văn hóa ẩm thựcCác đồng chí lãnh đạo tỉnh nhảy sạp cùng các dân tộc tại tiệc giới thiệu văn hóa – ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật các dân tộc trên địa bàn tỉnhĐại diện các dân tộc biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đại diện cho dân tộc mình tại tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực ở Khách sạn Bom BoĐại diện các dân tộc biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đại diện cho dân tộc mình tại tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực ở Khách sạn Bom BoCác em thiếu nhi đến với lễ hội văn hóa - ẩm thực còn được đọc sách tại gian hàng trưng bày của Thư viện tỉnhĐại biểu cùng người dân thưởng thức các món ăn đặc sản của các dân tộc trên địa bàn tỉnh tại tiệc giới thiệu “Văn hóa – ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật các dân tộc”Đại biểu cùng người dân thưởng thức các món ăn đặc sản của các dân tộc trên địa bàn tỉnh tại tiệc giới thiệu “Văn hóa – ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật các dân tộc”

 

  • Từ khóa
92584

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu