Thứ 4, 24/04/2024 16:00:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:16, 20/12/2014 GMT+7

Đa số cầu dân sinh không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

Thứ 7, 20/12/2014 | 10:16:00 73 lượt xem
BPO - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong vừa chủ trì cuộc họp thông qua quy định về phân công, phân cấp và trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác cầu trên đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo quy định về phân công, phân cấp và trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác cầu trên đường giao thông nông thôn thuộc địa bàn tỉnh gồm 2 chương, 9 điều.

Nội dung chính là phân công cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị thực hiện các việc như: Rà soát, tổng hợp tình hình quản lý, vận hành khai thác toàn bộ cầu trên địa bàn tỉnh; thống kê danh sách các cầu bị hư hỏng, xuống cấp (cả cầu do dân tự làm) không đủ điều kiện khai thác an toàn để có hướng xử lý; định kỳ kiểm tra tình hình quản lý, vận hành khai thác và bảo trì cầu; xử lý tình huống khi phát hiện tình trạng mất an toàn của cầu…

Đại diện huyện Bù Gia Mập cho biết: Huyện có 9 cầu dân sinh trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Nếu không đảm bảo các quy định về an toàn kỹ thuật buộc phải tháo cầu, người dân sẽ không có đường đi, trong khi cầu đảm bảo an toàn có chi phí đầu tư rất lớn. Việc tuần tra, theo dõi tình trạng cầu cũng gặp khó khăn vì cầu dân sinh chủ yếu do cộng đồng dân cư sở hữu.

Tại buổi làm việc, một số thành viên dự họp cho rằng, khó khăn lớn nhất hiện nay là đa số cầu dân sinh không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu các huyện, thị xã rà soát tổng số cầu dân sinh trên địa bàn; quy hoạch, xem xét nhu cầu xây dựng cầu tại các khu dân cư để tính toán phương án xã hội hóa hay Nhà nước và nhân dân cùng làm; khi đưa cầu vào vận hành khai thác phải đảm bảo chất lượng, an toàn cho người, tài sản…

Tuyết Ly

  • Từ khóa
50524

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu