Thứ 5, 25/04/2024 16:35:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:29, 07/12/2014 GMT+7

Đà Nẵng đứng đầu danh sách điểm đến mới nổi trên thế giới

Chủ nhật, 07/12/2014 | 13:29:00 164 lượt xem
BPO - Mới đây trang web tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới Trip Advisor đã công bố danh sách 10 điểm đến mới nổi trên thế giới, thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đã vinh dự được vinh danh tại vị trí đầu tiền trong danh sách này.
Theo Trip Advisor, Đà Nẵng đang ngày càng trở nên nổi tiếng với những công trình kiến trúc Phật Giáo được bảo tồn cẩn thận, hàng loạt bãi biển nên thơ, yên tĩnh và các tour du lịch ẩm thực vô cùng cuốn hút.

Thành phố Đà Nẵng nằm bên dòng sông Hàn; phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển dài tăm tắp và bán đảo Sơn Trà còn rất hoang sơ; phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi đèo núi cao. Đèo Hải Vân cheo leo hiểm trở là ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên-Huế. 
 
Ngoài sự ưu đãi của thiên nhiên cho Đà Nẵng, thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Vì thế Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản miền Trung. Trong những năm vừa qua, Đà Nẵng đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam 
 
Kết quả mà Trip Advisor đưa ra dựa trên đánh giá của khách du lịch trên toàn thế giới về những điểm đến mà họ cảm thấy tuyệt vời và thỏa mãn nhất. Đà Nẵng của Việt Nam đã vượt qua những đối thủ lớn như Ao Nang của Thái Lan và Naha của Nhật Bản để vươn lên vị trí đầu tiên. Theo trang web tư vấn du lịch nổi tiếng nhận định, 10 điểm đến lọt top này sẽ có thể sớm trở thành điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trên thế giới trong tương lai. 
 
10 điểm đến mới nổi của thế giới bao gồm:

1. Đà Nẵng - Việt Nam1. Đà Nẵng - Việt Nam

2.Sihanoukville là thành phố nghỉ mát ven biển hàng đầu của Campuchia, quyến rũ du khách với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo nước xanh trong như sapphire.2.Sihanoukville là thành phố nghỉ mát ven biển hàng đầu của Campuchia, quyến rũ du khách với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo nước xanh trong như sapphire.

3.Limassol  là trung tâm kinh tế - văn hóa của Cyprus. Limassol chiếm cảm tình của du khách bằng những con đường lát sỏi, những quán cà phê xinh xinh bên đường và những tòa nhà nhiều màu sắc nổi bật giữa bầu trời Địa Trung Hải xanh biếc. 3.Limassol là trung tâm kinh tế - văn hóa của Cyprus. Limassol chiếm cảm tình của du khách bằng những con đường lát sỏi, những quán cà phê xinh xinh bên đường và những tòa nhà nhiều màu sắc nổi bật giữa bầu trời Địa Trung Hải xanh biếc.

4. Với bãi cát trắng phau ngập nắng vàng, làn nước xanh như ngọc, Ao Nang là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch ở Thái Lan.4. Với bãi cát trắng phau ngập nắng vàng, làn nước xanh như ngọc, Ao Nang là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch ở Thái Lan.

5.  Thành phố Bodrum - một khu vực đẹp như tranh vẽ ở phía tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm giữa Aegean và biển Địa Trung Hải. Ở Bodrum có nhiều đảo, vịnh lớn, nhỏ là một điểm đến lý tưởng vào mùa hè với sự kết hợp khéo léo giữa sự xa hoa và đơn giản.5. Thành phố Bodrum - một khu vực đẹp như tranh vẽ ở phía tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm giữa Aegean và biển Địa Trung Hải. Ở Bodrum có nhiều đảo, vịnh lớn, nhỏ là một điểm đến lý tưởng vào mùa hè với sự kết hợp khéo léo giữa sự xa hoa và đơn giản.

6. Naha là một thành phố của Nhật Bản. Đây là thủ phủ, cũng là trung tâm thương mại, văn hóa, giáo dục và là thành phố lớn nhất của tỉnh Okinawa. Nơi đây  có nhiều điểm thu hút khách du lịch, đó là thành Shuri, đại lộ Kokusai nơi có nhiều cửa hàng ẩm thực Okinawa và cửa hàng bán đồ lưu niệm.6. Naha là một thành phố của Nhật Bản. Đây là thủ phủ, cũng là trung tâm thương mại, văn hóa, giáo dục và là thành phố lớn nhất của tỉnh Okinawa. Nơi đây có nhiều điểm thu hút khách du lịch, đó là thành Shuri, đại lộ Kokusai nơi có nhiều cửa hàng ẩm thực Okinawa và cửa hàng bán đồ lưu niệm.

7. Hurghada -  Ai Cập  là một thành phố nằm bên Biển Đỏ. Hurghada đã từng là một ngôi làng đánh cá khá nhỏ với có các bãi biển đẹp trước khi trở thành một trong những điểm đến du lịch ưa thích của người dân Ai Cập cũng như du khách quốc tế. 7. Hurghada - Ai Cập là một thành phố nằm bên Biển Đỏ. Hurghada đã từng là một ngôi làng đánh cá khá nhỏ với có các bãi biển đẹp trước khi trở thành một trong những điểm đến du lịch ưa thích của người dân Ai Cập cũng như du khách quốc tế.

8. Kazan  là thành phố thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, Nga. Đây là thành phố lớn thứ sáu của Nga. Pháo đài Kazan Kremlin của thành phố được xếp hạng là di sản thế giới.  Năm 2009, thành phố được chọn là 8. Kazan là thành phố thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, Nga. Đây là thành phố lớn thứ sáu của Nga. Pháo đài Kazan Kremlin của thành phố được xếp hạng là di sản thế giới. Năm 2009, thành phố được chọn là "thủ đô thể thao của Nga"

9. Manaus - Brazil ngày càng nổi tiếng sau khi được là thành phố diễn ra World Cup 2014 vừa qua. Manaus bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới Amazon. Đây được gọi là kinh đô của bang Amazonas, bang rộng nhất trong 26 bang của Brazil, rộng hơn cả diện tích của các nước Anh, Đức, Pháp, Ý cộng lại.9. Manaus - Brazil ngày càng nổi tiếng sau khi được là thành phố diễn ra World Cup 2014 vừa qua. Manaus bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới Amazon. Đây được gọi là kinh đô của bang Amazonas, bang rộng nhất trong 26 bang của Brazil, rộng hơn cả diện tích của các nước Anh, Đức, Pháp, Ý cộng lại.

10. Eilat  là thành phố cực nam của Israe. Là đô thị nằm kề làng Taba của Ai Cập và thành phố cảng Aqaba của Jordan10. Eilat là thành phố cực nam của Israe. Là đô thị nằm kề làng Taba của Ai Cập và thành phố cảng Aqaba của Jordan

Nguồn Depplus
  • Từ khóa
89493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu