Thứ 6, 19/04/2024 18:52:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:10, 11/01/2017 GMT+7

Đa dạng thị trường trang sức mùa tết

Thứ 4, 11/01/2017 | 15:10:00 983 lượt xem
BP - Càng gần những ngày cuối năm, thị trường càng nhộn nhịp và sôi động với rất nhiều chủng loại hàng hóa. Ngoài thực phẩm, thời trang, dịch vụ làm đẹp... thì các cửa hàng trang sức cũng là điểm đến của đông khách hàng. “Từ ngày 15 tháng chạp trở đi thị trường trang sức thật sự “nóng” vì nhu cầu trao đổi, mua sắm của người dân tăng cao” - anh Lê Hoàng Vinh, chủ tiệm vàng Kim Hương II ở đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình (Đồng Xoài) cho biết.

HƯỚNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG ĐA XU HƯỚNG

Ngày nay, khách hàng sử dụng trang sức không phụ thuộc độ tuổi, tầng lớp nhất định. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng chú trọng việc đeo trang sức. Vì thế các doanh nghiệp kinh doanh vàng, trang sức hướng đến thị trường đa xu hướng để phục vụ nhiều khách hàng có độ tuổi, giới tính, môi trường làm việc khác nhau.

 

Khách hàng chọn trang sức tại tiệm vàng Kim Hương II

Trang sức là phụ kiện không thể thiếu đối với phụ nữ, giúp người sử dụng tạo phong cách riêng, tự tin hơn. Chị Nguyễn Thị Oanh ở phường Tân Bình cho biết: “Vào dịp cuối năm, tôi thường mua hoặc đổi bộ trang sức mới để đi chơi tết. Là người làm văn phòng nên tôi thích kiểu trang sức nhẹ nhàng, thanh mảnh”. Không như chị Oanh, chị Nguyễn Thị Huệ - tiểu thương ở trung tâm thương mại Bù Nho (Phú Riềng) lại có sở thích khác: “Tôi thích đeo những trang sức mang tính hỗ trợ cho mình được may mắn, suôn sẻ trong làm ăn, như con thiềm thừ hoặc những con giáp như rồng, hổ, rắn”.

Để cho ra đời các sản phẩm đẹp, tinh tế, số lượng nhiều với giá thành vừa phải, tiệm vàng Kim Hương II tuyển đội ngũ thợ từ 40-50 người có tay nghề cao, phục vụ thiết kế sản phẩm. Đồng thời, đầu tư công nghệ hiện đại trị giá hàng chục tỷ đồng vào sản xuất, như: máy design, máy đúc, máy hàn laser, máy cắt CNC - chạy cắt vòng, xi men, mũi xoàn, mũi kim cương... Từ đó, tạo ra những dòng sản phẩm có đường nét tinh xảo với mẫu mã đẹp, phong phú, đưa Kim Hương II trở thành doanh nghiệp phân phối các mặt hàng trang sức chính cho thị trường trong tỉnh và giải quyết việc làm cho 70 lao động với thu nhập 6 triệu đồng/người.

ĐA DẠNG MẪU MÃ

Để chuẩn bị nguồn hàng trang sức cho thị trường tết, ông Nguyễn Đăng Bảo, chủ tiệm vàng Kiêm Bảo ở chợ Long Hà, xã Long Hà (Phú Riềng) cho biết: Trước kia các mặt hàng trang sức chỉ “nóng” vào dịp tết. Hiện nay, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, kinh tế khá giả hơn và cuộc sống đầy đủ nên nhu cầu mua sắm, trao đổi trang sức cũng thường xuyên hơn, nhất là vào dịp cuối năm. Trang sức hiện nay rất đẹp và mỗi lứa tuổi đều có mẫu mã riêng để lựa chọn. Nhiều món đồ vừa làm trang sức vừa thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

 

Anh Lê Hoàng Vinh chủ tiệm vàng Kim Hương II đang chọn những mẫu mới, phù hợp với xu hướng thời trang 2017 để làm phục vụ mùa tết

“Là đơn vị sản xuất, phân phối mặt hàng trang sức trong tỉnh, hằng năm tôi đều ra nước ngoài ít nhất một lần để cập nhật các mẫu mã trang sức mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm, trao đổi trang sức. Đồng thời thiết kế và sản xuất hàng ngàn sản phẩm mới với hình thức phong phú, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Một số khách hàng còn tin phong thủy trong trang sức có thể mang đến may mắn cho người sử dụng nên chúng tôi thiết kế đồ trang sức có gắn linh vật, như: rồng, hổ, rắn hay đá quý, kim cương. Năm nay, Kim Hương II còn thiết kế nhiều mẫu mã lấy cảm hứng từ thiên nhiên, các loại hoa... mang phong cách lạ, sang trọng, cá tính làm xiêu lòng cả những thượng đế khó tính nhất” - anh Vinh chia sẻ.

 

​Tại tiệm vàng Kim Hương II nhiều mẫu trang sức sang trọng, lạ làm xiêu lòng các thượng đế dù là khó tính nhất

Cũng tung ra nhiều sản phẩm phục vụ tín đồ trang sức dịp tết, cửa hàng PNJ chi nhánh Đồng Xoài ở đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình đã ra mắt nhiều bộ sưu tập. Nổi bật nhất là bộ Meloday - hạnh phúc vàng. “Được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn bởi bàn tay của những nghệ nhân tay nghề cao và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm mang đến cho người đeo sự thanh lịch, đẳng cấp” - tư vấn viên Trần Thu Thảo cho biết.

Ngoài những sản phẩm được chế tác từ vàng và đá quý thì trang sức bạc cũng được nhiều người lựa chọn do mẫu mã đa dạng và giá cả phù hợp túi tiền nhiều đối tượng.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
41000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu