Thứ 3, 23/04/2024 14:02:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:09, 14/04/2017 GMT+7

Đa dạng hóa vận động hiến máu tình nguyện ở phường Tân Bình

Thứ 6, 14/04/2017 | 09:09:00 88 lượt xem
BP - Để phong trào hiến máu tình nguyện thêm sôi nổi và đạt hiệu quả, từ năm 2015, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình (Đồng Xoài) đã đa dạng hình thức vận động trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Theo đó, bên cạnh việc triển khai tuyên truyền hiến máu ở các khu dân cư và trường học, hội còn phối hợp với tổ chức công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn vận động công nhân viên, người lao động tham gia, góp phần làm tăng đáng kể số người tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài hiến máu tình nguyện Nhân viên Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài hiến máu tình nguyện 

Trong các đợt hiến máu, lực lượng tình nguyện viên chiếm 50% số người tham gia toàn phường. Tiêu biểu là các công ty, doanh nghiệp tham gia hiến máu mỗi đợt từ 10-20 người, như Co.opmart Đồng Xoài, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng An Bình, Công ty Xổ số kiến thiết dịch vụ và tổng hợp Bình Phước. Bà Đặng Thị Công, Chủ tịch Công đoàn Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài cho biết: “Tính đến nay Công đoàn siêu thị đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình tổ chức cho nhân viên tham gia 3 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt gần 20 người. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hoạt động xã hội của doanh nghiệp nên việc phối hợp được thực hiện khá tốt và sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả trong thời gian tới”. Trong mỗi đợt hiến máu, các tình nguyện viên của siêu thị được bố trí, sắp xếp ca trực phù hợp và động viên, khuyến khích mọi nhân viên cùng tham gia. Vì thế, số lượng tình nguyện viên mỗi đợt tham gia đều tăng. Có người trong 3 đợt đều đăng ký tham gia hiến máu.

Nhờ đa dạng hình thức vận động nên hiến máu tình nguyện của phường Tân Bình những năm gần đây đều đạt và vượt cao so với chỉ tiêu giao. Điển hình trong năm 2016, phường Tân Bình đã vận động tình nguyện viên hiến được 130/80 đơn vị máu, đạt 162% chỉ tiêu. Bà Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình nói: Năm 2017, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Đồng Xoài đã giao chỉ tiêu phường Tân Bình 120 đơn vị máu. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đa dạng hóa hình thức vận động để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng thu hút đông người tham gia. Trong đó duy trì phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng phong trào; mở rộng ra các đơn vị mới, trong đó mục tiêu của chúng tôi sẽ tiếp tục vận động công đoàn các cơ quan đóng trên địa bàn có nhiều cán bộ, công nhân viên, người lao động... Đồng thời kết hợp với các đoàn thể của phường, khu dân cư vận động người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng “hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp”.

Nhã Trâm

 

  • Từ khóa
58273

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu