Thứ 6, 29/03/2024 16:17:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:38, 18/01/2017 GMT+7

Cựu tù chính trị họp mặt trước tết Nguyên đán

Thứ 4, 18/01/2017 | 12:38:00 719 lượt xem
BP - Ngày 17-1, tại ấp Bàu Lùng, xã Tân Hiệp (Hớn Quản), Ban liên lạc cựu tù chính trị tỉnh tổ chức gặp mặt các cựu chiến sĩ cách mạng bị tù đày trong 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp.

>> [Video] 500 cựu tử tù cách mạng họp mặt trước Tết Nguyên đán Bính Thân

Ban liên lạc cựu tù chính trị tỉnh hiện có 300 thành viên. Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ, đi qua những tháng năm gian khổ, sống trong lao tù, bị xiềng xích, bị tra tấn dã man, các chiến sĩ cách mạng vẫn giữ vững khí tiết của người cộng sản trung kiên, anh dũng, bất khuất.

22 cựu tù cách mạng bị địch bắt, tù đày được trao danh hiệu tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Các cựu tù chính trị hiện nay đa số đều tuổi cao, sức yếu và bệnh tật kéo dài do ảnh hưởng của những năm tháng bị giam cầm, tra tấn trong nhà lao. Đến tham dự buổi họp mặt, những chiến sĩ kiên trung vui mừng được gặp lại đồng đội năm xưa, rưng rưng xúc cảm chia sẻ kỷ niệm, ký ức giản dị và cuộc sống đời thường. Bùi ngùi xúc động nhớ về những đồng đội đã hy sinh, những năm tháng bị địch bắt, tù đày. Nhưng tất cả đều tự hào vì không nhà tù nào dập tắt được ý chí kiên cường của người chiến sĩ, họ đã biến nơi địa ngục trần gian thành trường học cách mạng.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ cách mạng đã thể hiện lòng biết ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách và dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của những cựu tù chính trị. Bằng uy tín và kinh nghiệm, các cựu tù cách mạng hứa sẽ tiếp tục tham gia đóng góp cùng địa phương thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, 22 cựu tù cách mạng được trao bằng danh hiệu tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (tập thể chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và giam giữ tại nhà tù Phú Quốc). Quỹ doanh nhân vì cộng đồng thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cũng trao 100 phần quà tặng các cựu tù, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 2 ấp Tân Lập và Bàu Lùng, xã Tân Hiệp, trị giá 400 ngàn đồng/phần.

N.Hà

 

 

  • Từ khóa
17253

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu