Thứ 5, 25/04/2024 01:13:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:59, 17/05/2017 GMT+7

Cựu chiến binh giữ gìn bình yên khu dân cư

Thứ 4, 17/05/2017 | 13:59:00 384 lượt xem
BP - Tổ bảo vệ dân phố khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú (Đồng Xoài) hiện có 7 thành viên, trong đó 5 người là hội viên cựu chiến binh (CCB) đang sinh hoạt tại chi hội khu phố. Trở về cuộc sống đời thường, các hội viên CCB đã phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ cùng với khu dân cư hằng ngày giữ gìn bình yên con hẻm, ngõ phố nơi mình sinh sống.

Tổ bảo vệ dân phố khu phố Phú Thanh là đơn vị làm điểm trong giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư gắn với xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp và an toàn của phường Tân Phú, trong đó lực lượng CCB làm nòng cốt. Ông Hồ Văn Bảo, Trưởng khu phố, đồng thời là hội viên CCB đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố. Đây là điều kiện thuận lợi để khu dân cư phối hợp tổ bảo vệ trong các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự.

Tổ bảo vệ dân phố khu phố Phú Thanh cùng hội viên cựu chiến binh khu phố dọn vệ sinh đường Lý Thường Kiệt

Ông Bảo cho biết: “Để tổ phát huy hiệu quả hoạt động, khu phố đã thống nhất chia tổ thành 2 nhóm, giao trách nhiệm từng tuyến đường cho mỗi nhóm. Hiện khu phố có 4 tuyến đường chính và 7 tuyến nhỏ được tổ bảo vệ dân phố đảm trách tuần tra định kỳ vào ban đêm. Các đợt cao điểm, tổ còn phối hợp Tổ an ninh nhân dân, Công an phường ra quân tuần tra, kiểm tra khi có điểm nóng về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn”. Ngoài tham gia tuần tra, tổ còn phối hợp Chi hội CCB khu phố và các ban, ngành, đoàn thể phường vận động hộ dân thực hiện tốt quy định về tạm trú, tạm vắng; tham gia tố giác tội phạm; nhắc nhở hộ dân giữ đường thông, hè thoáng và dọn vệ sinh môi trường khu dân cư.

Để hỗ trợ các hoạt động của tổ bảo vệ dân phố, Ban điều hành khu phố Phú Thanh đã tổ chức họp dân và đồng tình thống nhất đóng góp hỗ trợ mỗi thành viên tham gia tuần tra an ninh trật tự ban đêm 40 ngàn đồng. Mỗi thành viên đều ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình và phát huy vai trò của CCB trong giữ gìn bình yên cho khu phố nên rất tích cực tham gia. Ông Nguyễn Văn Cường, người dân trong khu phố cho biết: “Qua hơn 4 năm hoạt động, tổ bảo vệ dân phố khu phố đã góp phần làm giảm các vụ việc mất an ninh trật tự, trộm cắp vặt, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn. Người dân cũng dần ý thức hơn trong tham gia xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp và an toàn. Tổ dân phố vận động được 2 thanh niên sử dụng ma túy ra kiểm điểm trước dân và hiện nay đã trở thành công dân tốt”.

Ông Nguyễn Sê, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Phú cho biết: Trong 7/7 chi hội thì Chi hội CCB khu phố Phú Thanh có nhiều thuận lợi trong việc phát huy vai trò nòng cốt của CCB giữ gìn an ninh trật tự và hưởng ứng phong trào xây dựng đô thị văn minh vì có 5 hội viên là thành viên tổ bảo vệ dân phố. Thời gian qua, hội viên CCB luôn tích cực tham gia tổ bảo vệ dân phố tuần tra an ninh trật tự và tuyên truyền vận động nhân dân, góp phần quan trọng giữ gìn bình yên khu dân cư.

N.Trâm

  • Từ khóa
41435

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu