Thứ 5, 28/03/2024 19:06:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:58, 24/01/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 85 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3-2-1930 - 3-2-2015)

Cựu chiến binh 54 tuổi đảng gương mẫu

Thứ 7, 24/01/2015 | 13:58:00 1,549 lượt xem
BP - Năm nay, cựu chiến binh Vũ Hữu Trường, ngụ ấp Chợ, xã Tân Tiến (Đồng Phú) đã 80 tuổi. Mặc dù không còn tham gia các hoạt động đoàn thể ở xã nhưng ông là người chồng, người cha, người ông, người đảng viên mẫu mực tạo chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Cựu chiến binh Vũ Hữu Trường quê ở tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội). Ông có 26 năm trong quân ngũ, trong đó 8 năm trực tiếp tham gia các trận chiến ác liệt như: Chiến dịch đường 9 - Khe Sanh, chiến dịch giải phóng Quảng Trị và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trong đó, cuộc hành quân thần tốc vào giải phóng hoàn toàn miền Nam để lại kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời lính của ông.

Sau khi đất nước thống nhất, ông trở lại đơn vị và phục vụ trong quân ngũ thêm 10 năm rồi về nghỉ hưu với quân hàm thiếu tá. Ghi nhận công lao đóng góp của ông, Đảng và Nhà nước tặng thưởng các Huân chương: Chiến công hạng Nhất, Kháng chiến hạng Nhất, Giải phóng hạng Nhất; Huân chương Chiến sĩ Vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba.

Vợ chồng cựu chiến binh Vũ Hữu Trường vẫn tự chăm sóc cho nhau mỗi ngày

Năm 1993, gia đình ông cùng 20 hộ đăng ký vào xây dựng kinh tế mới tại Sông Bé cũ. Ngoài tham gia lao động sản xuất, nuôi 6 người con ăn học, ông còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Năm 1995, ông tham gia công tác Hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi xã...

Mặc dù đã 80 tuổi, cùng vợ ông là bà Lê Thị Mùi (84 tuổi), nhưng ông bà vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, tự chăm sóc cho nhau mà chưa phải nhờ đến con cháu. Hàng ngày, ông chở bà đi chợ, khám bệnh hay thăm con cháu, bạn bè, đồng đội. Ông Trường cho rằng, muốn khỏe mạnh lâu thì phải tạo cho mình tư tưởng thoải mái, kiểm tra sức khỏe định kỳ, tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý...

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông vận động người dân trong tổ đóng góp hơn 20 triệu đồng tu sửa 200m đường liên tổ và mỗi tháng tiết kiệm 120 ngàn đồng cùng chi bộ ấp ủng hộ các phong trào ở địa phương. Ông cho rằng, là đảng viên thì phải gương mẫu đi đầu. Dù mình không còn đóng góp được nhiều nhưng là chỗ dựa tinh thần cho chi bộ, đoàn thể của ấp.

Để có những ý kiến hay, phù hợp trong xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, hàng ngày ông truy cập internet để cập nhật tin tức trong nước và quốc tế. “Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới, Đảng cần chú ý lựa chọn những người lãnh đạo thực sự chuẩn mực về đạo đức, lối sống, từ đó mới xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh, làm chỗ dựa và niềm tin cho nhân dân vào Đảng” - ông Trường mong muốn.            

   V. Thuyên

  • Từ khóa
12498

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu