Thứ 4, 24/04/2024 01:27:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:28, 22/08/2014 GMT+7

Cuốn nhật ký tội lỗi

Thứ 6, 22/08/2014 | 15:28:00 331 lượt xem
BPO - Anh giận em đã gần một tháng và chưa có dấu hiệu muốn làm hòa. Xưa nay vợ chồng mình chẳng bao giờ giận nhau quá ba ngày. Thật sự, em không nghĩ việc làm ngây ngô của mình ngày trước lại gây nỗi đau cho anh. Cuốn sổ nhật ký em viết khi còn là một cô nữ sinh vụng dại với rung động đầu đời mà anh tình cờ tìm thấy khi giúp mẹ dọn dẹp nhà khiến anh buồn và suy nghĩ rất nhiều.

Chồng em khô khan thật đấy nhưng lại đa cảm, hay tủi thân. Ngay từ ngày mới quen, anh đã nói với em rằng “Em là mối tình đầu của anh, đừng làm gì khiến anh buồn nhé”. Trước khi gặp anh, em cũng có quen vài người nhưng chưa thực sự gọi là yêu nên thấy không cần kể cho anh nghe. Vậy mà, anh tình cờ phát hiện ra cuốn nhật ký nên đổ lên đầu em vô số tội lỗi nào là lừa dối anh, biết yêu sớm rồi thì không thành thật. Quả thực, em chẳng còn nhớ, trong cuốn sổ đó mình đã viết những gì. Có thể là những chuyện có thật, có thể là những thứ em tưởng tượng thêm thắt vào cho thỏa lòng mong ước. Thậm chí, em còn quên mình có cuốn sổ đó nên cảm thấy bàng hoàng khi anh bảo: “Anh đã biết tại sao em thích màu xanh, thích hoàng hôn trên biển, thích được hôn lên mắt…” kèm theo nụ cười mỉa mai. Đến khi, anh đưa cuốn sổ ra em mới nhớ mình viết nó hơn mười mấy năm, nét chữ đã nhòe theo năm tháng…

Mặc cho em giải thích nhưng anh vẫn không tin đó chỉ là những lời lẽ mơ mộng của cô gái mới lớn. Thời đó phim Hàn Quốc mới vào Việt Nam, những câu chuyện tình éo le đầy lãng mạn đã gieo vào em ước mơ về một mối tình trong mơ với chàng “bạch mã hoàng tử”. Lúc ấy, chưa có blog hay facebook nên tất cả em đều gửi gắm vào cuốn sổ nhỏ ghi chép hàng ngày. Đó là thói quen của rất nhiều bạn bè cùng trang lứa của em. Em biết mình không thể giải thích được gì khi anh bảo: “Em còn chối à, giấy trắng mực đen rõ ràng thế này mà”. Giờ em mới biết cái sở thích viết ra những cảm xúc của em để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Em biết, anh đã đọc đi đọc lại cuốn nhật ký rất nhiều lần, thậm chí thuộc lòng những đoạn lâm ly đầy nước mắt và bắt đầu tra hỏi em: “Thằng đó là thằng nào, người yêu thứ mấy của em”. Nhưng em không thể trả lời, bởi chẳng có ai cả, đó chỉ là anh San- u*, anh Min Hee* trong mộng của em mà thôi. Em luôn tự hào vì khi đến với anh, em không có quá khứ để vướng bận hay cảm thấy có lỗi. Nhưng giờ đây, những dòng chữ tưởng chừng như vô tri kia lại khiến vợ chồng mất niềm tin ở nhau.

Biết là, “cây ngay không sợ chết đứng” nhưng nhìn anh dằn vặt khổ sở em không thoải mái chút nào. Nhưng không biết làm sao để anh hiểu và thôi nghĩ về cuốn nhật ký đó….

*Nhân vật trong phim “Mối tình đầu” và “Ước mơ vươn tới một ngôi sao”

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107513

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu