Thứ 5, 25/04/2024 08:16:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:27, 31/05/2015 GMT+7

Cuối cùng thì đàn bà muốn gì

Chủ nhật, 31/05/2015 | 14:27:00 872 lượt xem
BPO - Cuối cùng thì đàn bà muốn gì là tên tập truyện ngắn mới nhất của nhà văn Y Ban do NXB Phụ Nữ phát hành. Tập truyện gồm những sáng tác xuất sắc sau 5 năm và là cuốn sách thứ 19 của nữ nhà văn đang được nhiều độc giả đón nhận.

Bằng giọng văn tự sự pha chút tếu táo, hài hước, Y Ban tái hiện những câu chuyện chân thực, trong đó nổi bật hình ảnh cuộc sống của những người phụ nữ thiệt thòi góa bụa, cả đời phải nhẫn nhục để sống yên ổn ở làng quê: Gái góa là gái góa ơi; những người nữ công nhân vật lộn mưu sinh với cuộc sống đô thị cho đến những người phụ nữ trí thức khát khao sống thật, vì thế mà không vượt qua được cám dỗ, dục vọng: Em vẫn gọi tên anh là nước Nga, Quay một vòng tròn, Bồ công anh nở bên hồ nước trong... Cạnh đó, những trang viết xúc động đến ám ảnh trong tập truyện như Ơi những chú ngựa bất kham, Chín khúc hát ru của thiên thần tạo nên một Y Ban khác.

Y Ban đưa bạn đọc trải qua tất cả các cung bậc của tâm trạng, vui, buồn, giận dữ, chua xót. Cung bậc nào cũng ở trạng thái tột cùng. Độc giả ưa cảm giác mạnh sẽ rất thích văn Y Ban, thú vị với từng câu, từng chữ trong tác phẩm của nữ nhà văn mạnh mẽ này.

Là nhà văn có thế mạnh về truyện ngắn, tác phẩm mới của Y Ban tiếp tục chinh phục bạn đọc bằng sức hấp dẫn ngôn từ đầy ma lực của một cây bút luôn đặt tiêu chí “sống đã rồi hãy viết” lên hàng đầu. Cuối cùng thì đàn bà muốn gì không chỉ đơn giản là một câu hỏi, nó là nỗi niềm của nhà văn luôn đứng về phía phái yếu để thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia với tất cả những gì thuộc về phụ nữ.

Nhà văn Y Ban sinh năm 1961, hiện công tác tại báo Giáo dục và Thời đại. Chị đạt các giải thưởng: giải nhất cuộc thi truyện ngắn và thơ của Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 1989-1990, giải B cuộc thi viết về Hà Nội của NXB Hà Nội, giải nhất cuộc thi viết truyện ngắn về đề tài giáo dục đạo đức cho thiếu nhi của NXB Giáo dục, giải C cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam qua tiểu thuyết Xuân Từ Chiều…

Nguồn PNO

  • Từ khóa
87275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu