Thứ 6, 19/04/2024 21:02:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:46, 04/06/2013 GMT+7

Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”.

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:46:00 313 lượt xem

Hội đồng Đội Trung ương vừa ban hành Kế hoạch số 41/KH-HĐĐTW về tổ chức cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”.

Mục đích của cuộc thi là nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích trên mạng internet, phát triển tư duy sáng tạo, đóng góp ý tưởng xây dựng những trò chơi có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng đến các em học sinh. Cuộc thi cũng là cơ hội cho các em học sinh khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đối tượng dự thi là tất cả đoàn viên, thanh niên, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.

Bài thi được thể hiện dưới dạng viết (khuyến khích có các mô hình, giải pháp công nghệ cụ thể) với các nội dung: Thể hiện ý tưởng sáng tạo của học sinh về trò chơi trực tuyến lành mạnh, mang ý nghĩa giáo dục với nội dung, hình thức hấp dẫn với các lứa tuổi, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Sáng tạo ra những ý tưởng mới, sinh động phong phú và đa dạng hơn cho trò chơi chinh phục vũ môn được tải về từ trang web:www.chinhphucvumon.vn

Bài thi được thể hiện trên giấy hoặc gửi email về cho Ban Tổ chức (không giới hạn số từ - khuyến khích có các mô hình, giải pháp công nghệ cụ thể. Bài dự thi cần ghi rõ: “Bài dự thi Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”. Họ tên, tuổi, địa chỉ, trường lớp, huyện, tình thành phố và số điện thoại, email của trường lớp, gia đình, cá nhân. Bài dự thi phải có ý tưởng mới lạ, độc đáo, có tính khả thi cao và nội dung rõ ràng. Nếu bài thi có sử dụng hình ảnh, trích dẫn từ các nguồn tài liệu khác thì phải ghi chú, trích dẫn nguồn gốc hoặc xin phép cá nhân đó. Những bài thi có ý tưởng giống nhau thì sẽ ưu tiên bài thi nào gửi về cuộc thi trước tính theo dấu bưu điện hoặc thời gian được tính trên email. Các bài dự thi giống nhau và không ghi rõ thông tin của người dự thi theo quy định được coi là bài thi không hợp lệ. Toàn bộ bài thi gửi tham gia cuộc thi sẽ được lưu trữ và được sử dụng làm tài liệu cho các hoạt động của Ban tổ chức và không trả lại với bất kỳ lý do nào. Thí sinh đoạt giải sẽ được tham gia vào công tác phát triển dự án khi thực hiện.

Thời gian tổ chức cuộc thi từ nay cho đến hết ngày 30-8-2013 (tính theo dấu bưu điện hoặc giờ email gửi về). Thời gian tổng kết và phát thưởng: vào trung tuần tháng 9-2013. Địa điểm nhận bài thi: Hội đồng Đội trung ương, số 64 Bà Triệu - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Ngoài phong bì cần ghi rõ: Bài dự thi “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”.  Bài viết gửi về địa chỉ email: ytuong@egame.vn

Về giải thưởng: Có 1 giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 2 giải nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 4 giải nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 4 giải ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2,5 triệu đồng. Có 10 giải tập thể, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

TH

  • Từ khóa
82613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu