Thứ 7, 20/04/2024 14:48:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 12:38, 06/05/2016 GMT+7

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông”

Thứ 6, 06/05/2016 | 12:38:00 220 lượt xem

BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Văn bản số 1938/BGDĐT-CTHSSV đề nghị các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thông báo đến toàn thể học sinh, sinh viên biết để tham gia cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông”.

Theo đó, đối tượng dự thi là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, được chia thành 2 nhóm: Từ 6 đến 15 tuổi và từ 16 tuổi trở lên. Người tham gia dự thi sáng tác khẩu hiệu liên quan đến hình ảnh nhân vật chú mèo máy Doraemon với an toàn giao thông, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là trẻ em, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông chung cho cộng đồng. Nội dung khẩu hiệu: tập trung vào việc vận động hành động chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; thể hiện văn hóa, ý thức tự giác của mọi người khi tham gia giao thông...

Về chủ đề khẩu hiệu: Đối với nhóm từ 6 đến 15 tuổi: “Hãy cẩn thận trên đường tới trường”; đối với nhóm từ 16 tuổi trở lên: “Vì sự an toàn cho trẻ em”. Khẩu hiệu được viết bằng tiếng Việt, đúng chính tả, phải là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Khẩu hiệu phải cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu. Không sử dụng từ địa phương, từ nóng, phù hợp với văn hóa Việt Nam; không xuyên tạc, thay đổi các câu trong các tác phẩm văn học, ca dao, tục ngữ, bài hát... Mỗi khẩu hiệu không quá 20 từ. Một cá nhân có thể tham dự thi nhiều khẩu hiệu. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền khẩu hiệu của mình. Quyền tác giả của các tác phẩm đạt giải thuộc về đơn vị tổ chức. Ban Tổ chức không gửi trả lại các tác phẩm đã nộp.

Người dự thi gửi nội dung khẩu hiệu tham gia dự thi, kèm theo thông tin cá nhân bằng các hình thức sau: Truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình “Doraemon với ATGT”: http://www .antoangiaothong.com.vn  hoặc Website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn gửi trực tiếp qua bưu điện: Cắt Phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) theo mẫu và gửi tới: Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” tầng 9, tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 5-2016 đến tháng 7-2016, cụ thể. Dự kiến công bố kết quả vào ngày 12-7-2016.

Mỗi nhóm đối tượng sẽ lựa chọn 10 khẩu hiệu tiêu biểu, mỗi khẩu hiệu được lựa chọn sẽ được nhận giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 1.100.000 đồng (50 USD). Tiếp đó sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu xuất sắc của mỗi nhóm, khẩu hiệu xuất sắc sẽ nhận được giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 11.000.000 (500 USD). Trong 2 khẩu hiệu xuất sắc, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu để làm khẩu hiệu an toàn giao thông của năm và khẩu hiệu này sẽ được sử dụng để làm áp phích tuyên truyền dán tại tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

PV

  • Từ khóa
85878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu