Thứ 3, 23/04/2024 14:35:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 19:47, 31/08/2012 GMT+7

Thể lệ cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet

Thứ 6, 31/08/2012 | 19:47:00 1,775 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có quyết định số 152/QĐ-UBATGTQG về việc ban hành thể lệ cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet. Mục đích của cuộc thi là nhằm giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Tuyên truyền đến gia đình và cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Góp phần đổi mới phương pháp dạy và học về Luật Giao thông trong nhà trường.

* Hình thức tham gia cuộc thi

Các em học sinh rất háo hức với trò chơi
"Anh hùng phân luồng giao thông".(Ảnh: Vietnam+)
Cuộc thi được thực hiện dưới các hình thức là thi tự do và thi chính thức. Thi tự do là thi không có sự giám sát, hoàn toàn tự nguyện. Ở mỗi vòng thi tự do, thí sinh sẽ được thể hiện hiểu biết của mình trong 30 phút. Các câu hỏi xuất hiện kế tiếp nhau (trả lời xong câu trước thì câu sau xuất hiện), cụ thể: Ở các vòng 1, 3, 5, 7, 9, 11, 13, 15, 17 mỗi lần vào thi tự do thí sinh sẽ gặp một đề thi với 30 câu hỏi. Ở các vòng thi này thí sinh phải đạt từ 250 điểm trở lên mới được thi vòng tiếp theo. Thí sinh không đạt 250 điểm có thể thi lại. Ở các vòng 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18 mỗi lần vào thi tự do thí sinh sẽ gặp một đề thi với số lượng câu hỏi phụ thuộc tốc độ làm bài của thí sinh. Mỗi học sinh, sinh viên có quyền tạo nhiều tài khoản để thi tự do.

Chú ý: Câu hỏi xuất hiện dạng trắc nghiệm ABCD, thí sinh trả lời câu hỏi bằng cách click vào 1 trong 4 đáp án. Thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi click vào 1 trong 4 đáp án vì không được quyền lựa chọn lại.

Phần thi chính thức là thi có sự giám sát của giám thị do nhà trường tổ chức. Ở phần thi này, mỗi trường tổ chức thi một lần theo quy định của Ban tổ chức cấp toàn quốc (trên trang: http://gttm.go.vn) để xếp giải quý. Học sinh muốn thi chính thức phải tham gia thi tự do và điều kiện được thi quý như sau: Vượt qua vòng 6 mới được thi quý thứ nhất, vượt qua vòng 12 mới được thi quý thứ hai, vượt qua vòng 18 mới được thi quý thứ ba. Thí sinh chỉ được thi một lần (dù bao nhiêu điểm) trong kỳ thi chính thức hàng quý. Trong kỳ thi chính thức thí sinh được thể hiện hiểu biết của mình trong 30 phút với số lượng câu hỏi phụ thuộc tốc độ làm bài. Các câu hỏi xuất hiện kế tiếp nhau (trả lời xong câu trước thì câu sau xuất hiện). Khi đồng hồ đếm ngược báo hết giờ thì số điểm thi sẽ hiển thị trên màn hình cùng thông báo điểm của từng câu đã thực hiện.

* Thời gian và đối tượng dự thi

Thời gian phát động cuộc thi là tháng 9-2012. Trao giải được tổ chức hàng tháng: Vào ngày thứ 7 của tuần thứ 4 hàng tháng. Trao giải hàng quý vào tuần cuối cùng của tháng thứ 3; thứ 6; thứ 9. Trao giải toàn quốc: Vào tháng cuối tháng 5 hàng năm

Đối tượng dự thi trong Năm học 2012-2013: Ban tổ chức tập trung vào học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi. Từ năm học 2013-2014: Học sinh các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi.

* Cách thức đăng ký tham gia cuộc thi

Học sinh, sinh viên đăng ký thành viên trên trang web http://giaothong.go.vn hoặc http://gttm.go.vn, (xem phần hướng dẫn đăng ký). Học sinh phổ thông cần đăng ký đúng các thông tin gồm: Họ và tên; thông tin về địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh và thành phố. Học sinh đăng ký vào cấp học nào chỉ được thi ở cấp học đó. Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp cần đăng ký đúng các thông tin gồm: Họ và tên; thông tin địa chỉ về lớp, khoa, trường; quận/huyện; tỉnh, thành phố. Trong trường hợp chưa có tên trường trong hệ thống thì báo về địa chỉ: gttm@moet.edu.vn .

Khi đã đăng ký thành viên, học sinh, sinh viên vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh, sinh viên chọn “Thi GTTM để tham gia các vòng thi tự do và chọn “Thi chính thức” để tham gia các kỳ thi chính thức. Tên truy cập của học sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web http://giaothong.go.vn (hoặc http://gttm.go.vn). Học sinh phải có trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình (khi bị mất hoặc quên sẽ không được hỗ trợ tìm lại).

Học sinh, sinh viên đã đăng ký tài khoản tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet - IOE có thể dùng tài khoản này để tham gia cuộc thi.

* Giải thưởng cuộc thi

Ở phần thi tự do chỉ có giải cá nhân: Kết thúc mỗi tháng, có 20 giải tháng đồng hạng cho 20 thí sinh (không phân biệt cấp học) có kết quả cao nhất toàn quốc. Kết thúc mỗi quý (3 tháng), có 20 giải quý đồng hạng cho 20 thí sinh (không phân biệt cấp học) có kết quả cao nhất toàn quốc.

Giải tập thể: Giải phong trào: Kết thúc năm học sẽ có 30 giải đồng hạng cho các đơn vị là các trường phổ thông; trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng có số lượng học sinh, sinh viên tham gia thi nhiều nhất trong năm, ngoài ra các đơn vị sẽ được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giải chất lượng: Tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 10 Sở Giáo dục và Đào tạo có số lượng học sinh, sinh viên trong các trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia và đạt nhiều giải nhất.

Giải cá nhân: Kết thúc mỗi quý, mỗi cấp học có 20 giải đồng hạng cho 20 thí sinh có kết quả cao nhất. Mỗi năm học: không phân biệt vùng miền, mỗi cấp học sẽ có: 1 giải đặc biệt, 10 giải nhất, 20 giải nhì, 30 giải ba và 50 giải khuyến khích. Ngoài ra các cá nhân đạt giải cả năm học sẽ được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giải thưởng phụ: Căn cứ vào quá trình tham gia cuộc thi, kết thúc năm học ngoài các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao thêm các giải phụ: 10 giải đồng hạng cho 10 thí thí sinh trả lời nhiều câu hỏi nhất; 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh trả lời nhanh nhất; 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh nhỏ tuổi nhất; 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh ấn tượng nhất.

Giá trị giải thưởng được Ban tổ chức cấp toàn quốc quy định theo từng năm.

TH

  • Từ khóa
22712

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu