Thứ 3, 19/03/2024 11:45:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:09, 17/03/2014 GMT+7

Cuộc thi ảnh “Đi bộ an toàn”

Thứ 2, 17/03/2014 | 15:09:00 681 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Văn bản số 1141/BGDĐT-CTHSSV về việc tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Đi bộ an toàn” trên Internet cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS và hưởng ứng năm An toàn giao thông 2014.


Nguồn Internet

Để cuộc thi thu hút được đông đảo học sinh tham gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi trong các nhà trường THCS và có hình thức tổ chức, hướng dẫn để học sinh tham tích cực gia cuộc thi. Các sở giáo dục và đào tạo căn cứ vào số lượng học sinh tham gia cuộc thi là một trong những tiêu chí để biểu dương, khen thưởng các nhà trường và học sinh về công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2013-2014. Đồng thời, đây cũng là một trong các tiêu chí để Bộ Giáo dục và Đào tạo xét thi đua khối sở giáo dục và đào tạo năm học 2013-2014.

Cuộc thi ảnh “Đi bộ an toàn” do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức dành cho đối tượng học sinh cấp trung học cơ sở trên toàn quốc. Đây là cơ hội cho các em học sinh thể hiện ý kiến của mình về môi trường giao thông xung quanh mình thông qua hình ảnh và lời nói. Mỗi bức ảnh nói lên quan điểm riêng của các em về thực trạng an toàn cho người đi bộ hiện nay ở Việt Nam. Thông qua đó: Thu hút sự chú ý của cộng đồng đến nhu cầu an toàn cho người đi bộ. Cảnh báo về những mối đe dọa mà người đi bộ đang phải đối mặt trên đường phố. Giáo dục các em trở thành người đi bộ an toàn, thông minh hơn.

Chủ đề của cuộc  thi là những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc độc đáo về người đi bộ. Đối tượng tham dự: Học sinh cấp trung học cơ sở trên toàn quốc.

Cách thức tham dự: Học sinh tham dự bằng cách đăng nhập vào trang Cuộc thi ảnh Đi bộ an toàn để tải xuống những thông tin liên quan đến cuộc thi và kiến thức đi bộ an toàn giúp ích cho việc chụp ảnh. Thời gian: 10-3-2014 - 25-4-2014 nhận ảnh dự thi, 20-5-2014 Ban giám khảo sẽ công bố kết quả chung cuộc và khai mạc triển lãm ảnh dự thi.

Cơ chế giải thưởng: 1 giải nhất là 1 chuyến du lịch Singapore (trị giá 25 triệu đồng); 1 giải nhì là 1 chuyến du lịch trong nước (trị giá 15 triệu đồng); 1 giải ba là 1 máy chụp ảnh kỹ thuật (trị giá 10 triệu đồng); 3 giải khuyến khích: 3 máy chụp ảnh lấy liền (tương đương 3 triệu đồng/giải)

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh trắng đen. Mỗi học sinh được tham gia tối đa 1 ảnh. Ảnh dự thi phải do chính học sinh tự chụp. Ảnh tham gia dự thi là những tác phẩm được chụp từ thời gian trước đây hoặc từ khi phát động cuộc thi, chưa gửi tham gia chính thức một cuộc thi khác nào. Học sinh phải thông báo với bố mẹ và nhà trường về việc tham gia dự thi.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Vụ Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 49 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

KN

  • Từ khóa
83985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu